BY Zreast
5 Jun 22 5:56 pm

วงในเผยว่า Abandoned แทบไม่มีการพัฒนา แถมเจ้าของสตูดิโอก็เอาแต่เล่น Rainbow Six Siege โต้รุ่งบ่อยครั้ง

5 Views

กลายเป็นชื่อที่ชาวเกมน่าจะขยาดกันไปแล้วสำหรับ “Abandoned” ซึ่งเคยสร้างกระแสความคาดหวังอยู่พักหนึ่ง ว่านี่อาจจะเป็นโปรเจกต์ลับของ Silent Hill แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ที่เป็นชิ้นเป็นอันออกมานานกว่าหลายเดือน

ล่าสุดแหล่งข่าววงในหลายคน ก็ออกมาเปิดเผยกับสื่อ GameSpot ว่าตัวเกมนี้แทบจะไม่คืบหน้าไปไหนเลย แม้ว่าทีมงานจะออกมาให้คำสัญญาอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งทาง GameSpot ก็ค้นพบว่าทีมงาน Blue Box Game Studios ที่พัฒนาเกมนี้ มีกลุ่มแชทแบบ Exclusive อยู่ด้วย ซึ่งเป็นที่ ๆ Hasan Kahraman (เจ้าของสตูดิโอ) ใช้ในการปล่อยภาพ Screenshot ใหม่ ๆ, แอนิเมชันใหม่ ๆ หรือบทภายในเกมให้สมาชิกได้รับชม

โดยในกลุ่มนี้ Kahraman จะเป็นคนคัดเลือกสมาชิกเข้ามาด้วยตนเอง และสมาชิกต้องให้สัญญาว่าจะเก็บทุกอย่างในนี้ไว้เป็นความลับ ซึ่งบางคนก็ต้องเซ็นสัญญา NDA สำหรับปกปิดความลับเอาไว้เป็นลายลักษณ์อักษรด้วย

ทาง GameSpot ยังพบวีรกรรมของ Kahraman มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเตะสมาชิกที่ไม่เห็นด้วยออก, สร้างกลุ่มใหม่และชวนคนที่ยังให้ความไว้ใจมาร่วมอีกครั้ง, บอกว่าพาร์ทเนอร์ของเขานั้นเป็นพวกหลอกลวง, เชิญชวนสมาชิกในกลุ่มมาเป็นพาร์ทเนอร์จัดส่งแผ่นเกม, ชวนสมาชิกเล่น Rainbow Six Siege กับเขาแบบโต้รุ่ง และอีกมากมาย

นอกจากนี้ก็มีอยู่หลายครั้งทีเดียวที่ Kahraman เปิดเผยข้อมูลอะไรบางอย่าง แล้วก็ถูกสมาชิกในกลุ่มนำไปปล่อยสู่สาธารณะ ซึ่งต่อมาเขาจะบอกว่านี่คือการทดสอบว่าสมาชิกนั้นซื่อสัตย์หรือไม่ และเฉลยว่าจริง ๆ แล้วข้อมูลเหล่านั้นไม่ได้มาจากตัวเกม Abandoned แต่อย่างใด

แหล่งข่าวรายหนึ่ง เผยกับ GameSpot ว่าเกมนี้มันไม่มีความคืบหน้าเลย ไหนจะพฤติกรรมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ของ Kahraman ซึ่งให้สมาชิกหลายคนเซ็นสัญญา NDA เอาไว้ โดยในนั้นก็ยังมีการร้องขอข้อมูลที่อยู่ และข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ อีกด้วย

ตัวอย่างสัญญา NDA ที่ GameSpot ได้รับมา :

Abandonednda

จากข้อมูลหลุดที่สื่อ GameSpot รวบรวมมาเผยแพร่ ก็ดูเหมือนว่าโปรเจกต์นี้จะห่างไกลจากความเป็นจริงอยู่เยอะมากทีเดียว ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันว่าท้ายที่สุดแล้ว Abandoned จะวางจำหน่ายออกมาจริง ๆ หรือถูกทิ้งเอาไว้ดั่งชื่อเกมกันแน่

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top