BY KKMTC
25 Apr 24 4:45 pm

ลือ ! การสะท้อนของ Ray Tracing จะส่งผลต่อเกมเพลย์ลอบเร้นใน Splinter Cell Remake

142 Views

ความยากของ Splinter Cell Remake คือศัตรูจะมองเห็นเราผ่านการสะท้อนของวัตถุ ?

Ray Tracing ชื่อนี้ เกมเมอร์หลายคนน่าจะรู้จักกันอย่างดีว่าเป็นกราฟิกที่ทำให้เราเห็นรายละเอียดการสะท้อนของวัตถุจากพื้นแบบชัดเจน แต่เกม Splinter Cell Remake อาจจะนำ Ray Tracing มาใช้ประโยชน์กับเกมเพลย์ มากกว่าแค่เพิ่มความสมจริงของกราฟิกอย่างเดียว

Visceral นักปล่อยข่าวลือในแวดวงเกม อ้างว่า Splinter Cell Remake จะมีฟีเจอร์เอกลักษณ์ ที่การสะท้อนของ Ray Tracing จะส่งผลต่อเกมเพลย์ลอบเร้นด้วย

ทาง Visceral อธิบายว่าศัตรูของเกม Splinter Cell Remake จะสามารถมองเห็นผู้เล่นผ่านการสะท้อนของหน้าต่าง กระจก และวัตถุอื่น ๆ ซึ่งทำให้การลอบเร้นมีความยากท้าทาย และโลกในเกมมีความสมจริงขึ้นแบบเห็นได้ชัด

ถ้าหากข้อมูลดังกล่าวเป็นจริง มันจะต้องเป็นฟีเจอร์ที่สร้างความว้าวให้เหล่าเกมเมอร์ เพราะไม่ค่อยมีเกมไหนนำ Ray Tracing มาใช้เพิ่มความสมจริงของเกมเพลย์ โดยเราเชื่อว่าระบบดังกล่าวอาจเป็นแค่ทางเลือกหนึ่งในการเพิ่มความยาก เนื่องจาก Ray Tracing ในตอนนี้ ยังเป็นกราฟิกที่ใช้ทรัพยากรเครื่องเล่นเกมหนัก ทำให้เครื่องสเปกต่ำส่วนใหญ่ยังไม่สามารถรันเกมที่เปิด Ray Tracing ได้อย่างมีประสิทธิภาพและลื่นไหล

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าระบบเกมการเล่นของ Splinter Cell Remake จะแตกต่างจากเวอร์ชันต้นฉบับมากแค่ไหน รวมถึงยังไม่มีกำหนดการชัดเจนว่าเกมจะเปิดตัวอีกครั้งในช่วงเวลาไหน

ที่มา: Tech4Gamers

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top