BY StolenHeart
14 Mar 19 7:14 am

ลือสนั่น ! Sony อาจพิจารณาเข้าซื้อกิจการของ Take-Two Interactive ในอนาคต

4 Views

Take-Two Interactive ถือเป็นค่ายเกมและผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ที่เราล้วนรู้จักกันดี และมีผลงานเกมดี ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าหากในอนาคตตัวบริษัทมีโอกาสถูกซื้อจากผู้พัฒนารายใหญ่กว่า Sony จะเป็นอย่างไร ? และในเวลานี้ก็เริ่มมีกระแสลือกันออกมาแล้ว

GTA V

รายงานจากเว็บไซต์ MarketWatch ที่เป็นเว็บไซต์รายงานเกี่ยวกับข้อมูลเกี่ยวกับตลาดหุ้นทั่วโลก ได้ระบุว่า มูลค่าในตลาดหุ้นของทาง Take-Two Interactive ได้ขยับขึ้นมาที่ +6.88% เพิ่มขึ้นถึง 6.9% ขึ้นมาจากค่าติดลบได้ เพราะมีการระบุจากแหล่งข่าวจาก Joel Kulina หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีและสื่อมัลติมีเดียจาก Wedbush Securities ว่างทาง Sony จะเข้าซื้อกิจการของบริษัทมาเป็นของตน

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือหลายแห่งแจ้งว่า ในเวลานี้ Sony กำลังมีการประชุมกันระหว่าง “คณะกรรมาธิการระดับสูง” เกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของ Take-Two Interactive อีกด้วย โดยคาดว่าจะเป็นการเข้าซื้อด้วยเงินสดเกือบทั้งหมด

แต่ทางคุณ Kulina ได้กล่าวกับทางเว็บไซต์ GI.biz ว่า เขาได้รับข้อมูลมาจากแหล่งข่าวอีกแห่งหนึ่งอีกที และมูลค่าหุ้นก็สูงขึ้นมาก่อนที่ข่าวลือจะแพร่ออกไปด้วยซ้ำ คนที่ทราบข่าวนี้มาอาจจะได้ข้อมูลมาจากโน๊ตเกี่ยวกับหุ้นที่เขาจดเอาไว้และยืนยันว่าไม่ได้คุยกับใครเรื่องนี้ทางโทรศัพท์อย่างแน่นอน

ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Take-Two ตกเป็นข่าวในเรื่องของการเข้าซื้อกิจการ ก่อนหน้านี้ในปี 2008 ก็เคยมีข่าวลือว่าทาง EA เคยสนใจที่จะเข้าซื้อกิจการของทาง Take-Two มาก่อนแล้ว แต่ก็ไม่ได้เกิดขึ้นแต่อย่างใด แม้ข่าวลือนี้อาจจะไม่เป็นจริง แต่อนาคตก็ยังเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ไม่แน่ว่าในอนาคตดีลนี้อาจจะเกิดขึ้นมาจริง ๆ ก็เป็นได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top