BY North
11 Mar 19 2:30 am

รู้ไว้ก่อนเชียร์ทีมไทย รูปแบบการแข่งขัน PUBG Esports SEA ปี 2019

1 Views

เข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการแข่งขันกันอีกรอบ เพื่อที่จะชิงตั๋วเข้าไปแข่งในรายการที่สำคัญที่สุดของเกม PUBG ซึ่งมีตัวแทนจากประเทศไทย 4 ทีมที่จะเข้าไปต่อสู้ในรอบลุ้นตั๋วในครั้งนี้ ดังนั้นก่อนที่เราจะไปเชียร์เราจะมาศึกษาโครงสร้างของการแข่งในครั้งนี้กันก่อน

SEA Championship 2019 จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ฤดูกาล, เริ่มต้นที่ SEA Championship Season 1 ในเดือนมีนาคม, ตามมาด้วย Season 2 ในเดือนมิถุนายน, และรายการสุดท้ายคือ Season 3 ในเดือนตุลาคม โดยในแต่ละฤดูกาลจะมีทีมเข้าแข่งขัน 16 ทีมที่จะมาจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะได้เข้าแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า $50,000 เหรียญสหรัฐฯ และสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก

SEA Championship Season 1 จะเป็นการเริ่มต้นการแข่งขัน PUBG esports ของปีนี้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเราในวันที่ 16 และ 17 มีนาคมนี้ ซึ่งมี 5 ทีมที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมจากผลงานการแข่งขันในระดับโลกและระดับภูมิภาคในช่วงที่ผ่านมา: PUBG Southeast Asia Championship 2018, JIB PUBG SEA Championship Bangkok 2018, PAI Macao 2019, และทีมรับเชิญจากอินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไทย, เวียดนาม

โดยทีมไทยที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้นั้น มีผลงานดังนี้

Tokio Striker

อันดับ 1 รายการ JIB PUBG Thailand Pro League Season 2

Purple mood E-Sport

อันดับ 2 รายการ JIB PUBG SEA Championship Bangkok 2018

Armory Gaming

อันดับ 1 รายการ JIB PUBG SEA Championship: Thailand Championship 2018

MiTH

อันดับ 1 รายการ PUBG Southeast Asia Championship 2018

ทีมที่สามารถทำผลงานได้ดีที่สุดใน Season 1 และ 2 ของการแข่งขัน SEA Championship จะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันในรายการระดับโลก ตามด้วยการแข่งขันรวมดาราระดับโลก และหลังจากจบการแข่งขัน Season 3, ทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุดก็จะได้ไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลก

สำหรับโครงสร้างของการแข่งก็จะมีประมาณนี้ ซึ่งทีมจากไทยทั้ง 4 ต้องฝ่าฟันการแข่งในรอบ SEA Championship 2019 เข้าไปให้ได้เสียก่อน เพื่อที่จะเข้าไปชิงแชมป์โลกในรายการ PUBG Global Championship อย่าลืมส่งแรงใจเชียร์ทีมไทยตลอดการแข่ง

North North

Back to top