BY Nuttawut Apiratwarakul
6 Mar 15 3:31 pm

รายละเอียดแรกของเกม Mad Max

2 Views

รวมข้อมูลแรกของเกม Mad Max ผลงานใหม่จากทีม Avalanche ผู้สร้างเกม Just Cause 

mad max

GamingDose รวบรวมข้อมูลแรกของเกม Mad Max มาให้ชมกันโดยเป็นรายละเอียดจากนิตยสาร Gameinformer ฉบับล่าสุดที่พึ่งออกวางจำหน่าย

– เนื้อเรื่องของเกมจะเป็นเหตุการณ์ก่อนในฉบับภาพยนต์ที่กำลังจะเข้าฉาย (Mad Max: Fury Road) แต่ทีม Avalanche ก็มีอิสระเต็มที่ในการสร้างสรรค์ไอเดียของตนเอง

– George Miller ผู้กำกับตัวหนังโรงมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในการพัฒนาเกมช่วงแรกก่อนที่เขาจะต้องไปทุ่มเทให้กับการกำกับหนังแทน แต่ทีมพัฒนาก็คอยส่งเนื้อหาเกี่ยวกับตัวเกมไปให้ Miller อยู่เสมอ

– ตัวเกมจะมีรูปแบบเป็นเกม Action Open World โดยผู้เล่นต้องออกสำรวจทำภารกิจและเอาชีวิตรอดในดินแดนสุดโหด

– Singleplayer เท่านั้น ไม่มีโหมด Coop หรือ Multiplayer ภายในเกม

– เนื้อเรื่องของเกมเริ่มจากการที่ Max ถูกหัวหน้ากลุ่มโจรนาม Scrotus และลูกน้องรุมทำร้ายก่อนจะโขมยรถของเขาไปและทิ้ง Max เอาไว้ให้ตายแน่นอนว่าพระเอกของเรารอดมาได้และภารกิจหลักก็คือการตามล่าล้างแค้นเจ้า Scrotus

– ในช่วงต้นเกม Max ของเราจะได้พบกับสุนัขซึ่งจะเป็นเพื่อนร่วมทางคนสำคัญเพราะมันชี้เส้นทางไปยังน้ำและเสบียงต่างๆได้

– Max ต้องการอาหารและน้ำในการเติมพลังชีวิตและทั้งสองอย่างจะหาได้ยากมากภายในเกม หนึ่งในหนทางหาอาหารคือการพยายามมองหานกที่บินวนอยู่บนฟ้าซึ่งเป็นการชี้ว่ามี “ศพ” อยู่ในบริเวณดังกล่าวและ Max สามารถเดินทางไปเก็บเอาเสบียงหรือกิน “หนอนและแมลง” เพิื่อเพิ่มพลังได้

– ขณะที่น้ำและอาหารจะหาได้ยาก แต่ในเกมจะมีน้ำมันอยู่ทั่วไปทีมพัฒนาให้เหตุผลว่านี่เป็นเกม “ขับรถ” หากน้ำมันหายากเกินผู้เล่นก็จะได้แต่เดินและไม่สนุกในการซิ่งรถที่อุตส่าห์พยายามปรับแต่งมา

– ระบบการต่อสู้บนพื้นจะเหมือนกับเกม Batman Arkham มีการต่อ Combo การ Counter และหลบหลีกการโจมตีของศัตรู

– ตัวเกมมีไอเดียที่น่าสนใจใน “จุดสุดเขตของเกม” ในขณะที่เกมอื่นๆหากผู้เล่นเดินทางไปจนสุดขอบของเกมอาจจะพบกับกำแพงล่องหนหรือคำเติมให้มุ่งหน้ากลับเข้ามาในพื้นที่หลัก ในเกม Mad Max นั้นบริเวณขอบโดยรอบสุดเขตของเกมจะถือเป็นเขตที่เรียกว่า The Big Nothing ซึ่งไม่มีน้ำและอาหารหลงเหลืออยู่แถมเต็มไปด้วยพายุทะเลทราย หากผู้เล่นเอาตัวรอดในบริเวณนี้ได้นานมากพอก็อาจจะพบกับ Item ล้ำค่าเพื่อกลับมาอัพเกรดรถของตน

– สามารถอัพเกรดตัวรถของผู้เล่นได้ตลอดเวลาจากหน้าเมนูหลัก

– โลกภายในเกมจะเต็มไปด้วยสิ่งต่างๆให้สำรวจ ป้อมปราการของฝ่ายต่างๆ พื้นที่ที่น่าสนใจ ขบวนคาราวานของศัตรู

– ในช่วงต้นเราได้พบกับ Chumbucket คู่หูของ Max ในภาคนี้โดย Chumbucket จะทำหน้าที่เป็นช่างประจำตัวและออกขับรถตลุยโลกไปพร้อมกับเรา Chumbucket มีอาวุธเฉพาะตัวเป็นปืนฉมวกซึ่งสามารถทำลายล้อหรือดึงส่วนต่างๆของรถศัตรูออกมาหรือต่อสู้กับศัตรูร่วมกับเรา โดยเราสามารถอัพเกรดความสามารถพิเศษให้กับ Chumbucket ได้อีกด้วย นอกจากนั้น Chumbucket ยังทำหน้าที่เป็นเหมือน GPS โดยการคอยชี้เราไปยังจุดสำคัญต่างๆในแผนที่

– ผู้เล่นสามารถขับรถของศัตรูได้

– ในเกมจะเต็มไปด้วยกลุ่มต่างๆที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

– มีปราการที่เป็นมิตรกับตัวเอกและเราสามารถอัพเกรดป้อมปราการดังกล่าวได้เพื่อช่วยเหลือเราได้เรื่องต่างๆเช่นการหาน้ำหรือเสบียงทิ้งไว้ในขณะที่เราไม่ได้เล่นเกม หรืออัพเกรดคลังอาวุธเพื่อส่งคนออกไปสำรวจทำเครื่องหมายจุดที่น่าสนใจในแผนที่ให้เราไปสำรวจ

– มีโหมดที่เรียกว่า Opus Wars ไว้สำหรับโชว์และเข้าไปดูรถของผู้เล่นคนอื่นๆ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top