BY StolenHeart
30 Aug 20 2:05 am

รายงานผลประกอบการของ Sony เผย จะมีเกม Exclusive บน PlayStation มาลงให้กับ PC เพิ่มอีก

5 Views

แม้การ Port ตัวเกมจะทำไปได้ไม่ดีนัก แต่ Horizon Zero Dawn อดีตเกม Exclusive บนเครื่อง PlayStation 4 จาก Guerrilla Games ค่าย 1st Party ของ Sony ก็สามารถทำยอดขายไปได้ไม่น้อยทั้งบน Steam และ Epic Games Store และดูเหมือนว่าในอนาคตข้างหน้า เราจะมีเกม Exclusive ของพวกเขามาลงบน PC เพิ่มอีกอย่างแน่นอนแล้ว

อ้างอิงจากรายงานผลประกอบการรอบล่าสุดของทาง Sony ที่มีการระบุอย่างชัดเจนในเอกสารรายงานของพวกเขา ว่าในอนาคตข้างหน้านี้จะมีการนำเกมจากค่าย 1 st Party ของ PlayStation มาลงให้กับเครื่อง PC อย่างแน่นอน โดยคาดหวังในการเพิ่มพูนรายได้และสร้างความแข็งแกร่งให้กับ IP เกมในเครือ รวมไปถึงช่วยยืดวงจรของเกมที่มาจากเครือ PlayStation ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งการนำเกมจากค่าย 1st Party มาวางจำหน่ายบน PC นั้นคือหนทางดังกล่าว

แน่นอนว่าเมื่อได้ยินข่าวนี้ หลายคนก็เริ่มคาดหวังว่าจะมีโอกาสได้เห็นเกมอย่าง God of War, Marvel’s Spider-Man หรือ Days Gone มาลงให้กับเครื่อง PC ในอนาคตมากขึ้นก็เป็นได้ หรือก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปี Naughty Dogs เองก็มีการว่าจ้างตามหาโปรแกรมเมอร์ที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบ DirectX 12, Vulkan และ GPU ของ Nvidia เพื่อมาร่วมงานด้วย ซึ่งมีโอกาสที่เกมของพวกเขาจะมาลง PC ด้วยเช่นกัน

ส่วนเกมที่ว่าจะมาลง PC นี้จะเป็นอะไรนั้น ก็ต้องมารอดูกันต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top