BY BOM
11 Feb 19 4:03 pm

รัฐมนตรีไอทีของอินเดียเตรียมร่างกฏหมายแบนเกม PUBG

3 Views

PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนในประเทศอินเดีย โดยเฉพาะเกม PUBG Mobile ที่ในตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงจนส่งผลกระทบต่อการเรียนและความสัมพันธ์ต่อผู้คนรอบข้างลดลง ทำให้รัฐมนตรีไอที รัฐกัวของประเทศอินเดียเตรียมร่างกฏหมายบนเกม PUBG แล้ว

เว็บไซต์ indianexpress ได้รายงานข่าวว่าคุณ Rohan Khaunte รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศของรัฐกัวได้คุยกับทีมกฏหมายและเตรียมที่จะร่างกฏหมายในการแบนเกม PUBG ออกจากรัฐกัว โดยเขากล่าวว่าเกม PUBG เหมือนกับปีศาจที่ทำให้บรรดาเด็กนักเรียนอินเดียไม่ตั้งใจเรียนหนังสือเอาแต่เล่นเกมนี้

การแบนเกม PUBG ในสังคมประเทศอินเดียกำลังเป็นประเด็น หลาย ๆ ภาคส่วนกำลังจะแบนเกมนี้ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ กระทรวงศึกษาต่างก็พยายามที่จะจัดการกับเรื่องนี้อย่างถึงที่สุดหรือแม้กระทั่งเด็กชายชาวอินเดียยังยื่นเรื่องให้แบนเกม PUBG เพราะส่งเสริมเหตุฆาตกรรมทำให้กระแสเกม PUBG ในอินเดียจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน

สุดท้ายแล้ว PUBG คือเปรียบเสมือนปลายเหตุของปัญหาสังคมอินเดีย โดยเฉพาะปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับเยาวชนภายในประเทศ เราคงต้องเอาใจช่วยเกม PUBG ในอินเดียให้รอดจากการถูกแบนครั้งนี้

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top