BY KKMTC
12 Oct 18 2:11 pm

รัฐบาลบราซิลร้อง! ขอถอดเกมสร้างความเกลียดชังต่อนักการเมืองใน Steam

1 Views

นโยบายเสรียุคใหม่ของ Steam ดูเหมือนจะทำพิษซะแล้ว เพราะว่าล่าสุดรัฐบาลของประเทศบราซิลได้ร้องขอถอดเกม และขออนุญาติสอบสวนเกมเจ้าปัญหาที่มีลักษณะเชิงเสียดสีและจู่โจมนักการเมือง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดภาพลักษณ์เสียหายต่อการเลือกตั้งบราซิลปี 2018 ที่กำลังดำเนินการหาเสียงลงคะแนนอยู่ ณ ตอนนี้

Bolsomito 2K18

แหล่งข่าวอ้างอิงจาก PCGamer รัฐบาลกลางแห่งสหพันธรัฐบราซิลได้ทำการเรียกร้อง ขอให้ทาง Valve ลบเกมอินดี้ Bolsomito 2K18 ใน Steam รวมไปถึงขออำนาจในการสอบสวนภายในบริษัท Valve, Steam และทีมผู้พัฒนา BS Studios ในข้อกล่าวหาว่าตัวเกมดังกล่าวได้สร้างความเกลียดชัง สนับสนุนความรุนแรง และมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างภาพลักษณ์เสียหายต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีบราซิลที่กำลังดำเนินอยู่ตอนนี้

สาเหตุตัวเกม Bolsomito 2K18 ได้โดนข้อหากล่าวหาว่าเป็นเกมที่สร้างความขัดแย้งทางการเมือง เพราะว่าตัวเอกและชื่อของเกมนี้ได้อ้างอิงคล้ายกับคุณ Jair Bolsonaro หนึ่งในผู้นำในการเลือกตั้งประธานาธิบดีประเทศบราซิลโดยเป็นที่รู้จักในฐานะฝั่งขวาจัดและเกลียดเพศหญิงกับชนกลุ่มน้อยอย่างเปิดเผยชัดเจน

ซึ่งเกมนี้จะนำเสนอในลักษณะอาจจะโจมตีหรือเสียดสีคุณ Bolsonaro โดยจุดประสงค์หลักของเกมนี้ คือ ‘ต้องกำจัดเกย์ สตรีนิยม และนักกิจกรรมไร้ที่ดิน’ ให้หมดไปจากแผ่นดินบ้านเกิด

Bolsomito 2K18

อ้างอิงจาก Eurogamer ว่าเอกสารของการสืบสวนของ MPDFT ได้เขียนเกี่ยวกับเกม Bolsomito 2K18 ว่าได้ออกจำหน่ายในวันที่ 5 ตุลาคม 2018 ซึ่งเป็นสองวันก่อนการเลือกตั้งรอบแรกของประเทศบราซิล ทำเกมนี้มีจุดมุ่งหมายชัดเจนว่าต้องการสร้างภาพลักษณ์เสียหายต่อประธานาธิบดีของสาธารณรัฐและการเลือกตั้งปี 2018 ด้วยอาศัยการจู่โจมกลุ่มเคลื่อนไหวทางสังคมเกย์และเหล่าสตรีนิยม

การสืบสวนได้ผลสรุปออกมาแล้ว ทางรัฐบาลบราซิลจึงเรียกร้องให้ถอนเกม Bolsomito 2K18 ออกจากแพลตฟอร์ม Steam รวมไปถึง ‘ขอให้ระบุและรับรองคุณสมบัติผู้ที่อยู่เบื้องหลัง BS Studios’ ด้วย แต่ทว่าอ้างอิงจากเว็บไซต์ SteamDB สำหรับโซนบราซิล ยังไม่มีการดำเนินการถอดถอนเกมนี้แต่อย่างใด

Bolsomito 2K18

ปัจจุบันทางทีมงาน Valve และ BS Studios ยังไม่มีความคิดเห็นต่อเรื่องนี้แต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าอาจจะมีแถลงการณ์ในเร็ว ๆ นี้ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top