BY BOM
26 Feb 19 3:49 pm

ระวังลูกหลานของคุณให้ดี เพราะใน YouTube Kids มีวิดีโอสอนฆ่าตัวตาย

5 Views

YouTube Kids ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Feature จากทาง YouTube ที่จะแสกนวิดีโอสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ทำให้บรรดาเหล่าพ่อแม่ผู้ปกครองต่างไว้วางใจที่จะให้ลูก ๆ ใช้แอปพลิเคชั่นนี้ในการดูวีดีโอต่าง ๆ แต่แล้วเหมือนว่าอัลกอลิทึมของ YouTube จะเกิดปัญหาบ่อยครั้งจนทำให้วิดีโอที่มีความรุนแรงหลุดมาถึงเยาวชน

เว็บไซต์ cnn ได้เปิดเผยว่า Dr. Free N. Hess กุมารแพทย์พบวิดีโอเกี่ยวกับความรุนแรงใน YouTube Kids ไม่ว่าจะเป็นการสอนการฆ่าตัวตาย การค้ามนุษย์ ความรุนแรง โดยใช้หน้าปกเป็นตัวละครที่ไม่มีภัยอย่าง Minecraft นอกจากนี้ยังมีภาพจากวิดีโอเกมที่มีความสยองขวัญอย่าง Doki Doki Literature Club! อีกด้วย ทำให้เธอออกมาเขียนบล็อกเพื่อส่งสารไปถึง YouTube

โดยเธอได้ออกมาบอกถึงความรู้สึกว่า เธอทั้งช็อกและรู้สึกเศร้าที่ทาง YouTube ปล่อยให้เรื่องเหล่านี้หลุดออกมาได้ แม้เธอจะเข้าใจว่าเรื่องในเป็นเรื่องทางธุรกิจแต่เธอก็มองว่า Google เจ้าของ Youtube ก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เธอยังเสนอให้ทาง YouTube Kids สามารถที่จะมีฟังก์ชั่นในการ Reports ที่รวดเร็วเพื่อที่ให้บรรดาเหล่าผู้ปกครองสามารถที่จะช่วยกันสอดส่องดูแล YouTube Kids ได้

https://www.youtube.com/watch?v=-Rt3G_KGsbo

YouTube กำลังตกเป็นประเด็นสังคมหลังจากที่คราวก่อน Epic Game ก็ถอนโฆษณาออกจาก YouTube เพราะสนับสนุนสื่อลามกในเด็ก ๆ ต้องรอดูกันว่า ทาง Google จะจัดการเรื่องนี้อย่างไร

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top