BY StolenHeart
16 Oct 18 3:51 am

รองประธาน Rockstar Games เผย ไม่ต้องการใช้นักแสดงชื่อดังเพราะมีอีโก้สูง

3 Views

ถ้าใครยังจำกันได้ GTA: Vice City เป็นเกมที่รวมเอาดารานักแสดงมีชื่อหลายคนมาร่วมให้เสียงในเกมนี้กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Ray Liotta, Burt Raynolds, Danny Trejo หรือ Danny Dyer แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมา ทาง Rockstar Games ก็ใช้บริการเหล่าดารามีชื่อน้อยลงไปเรื่อย ๆ ซึ่งรองประธานของบริษัทก็ได้เปิดเผยเหตุผลว่ามาจากเรื่องของอีโก้นั่นเอง

Dan Houser รองประธานฝ่ายสร้างสรรค์, ผู้ร่วมก่อตั้ง และผู้เขียนบทมือฉกาจของ Rockstar เปิดเผยกับทางเว็บไซด์ Vulture ว่า เหตุที่พวกเขาใช้งานดาราที่มีชื่อเสียงในเกมของพวกเขาน้อยลงก็เพราะพวกเขามีอีโก้ที่สูง ทำให้การทำงานล่าช้ากว่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นเขาจึงไปเลือกใช้บริการจากนักแสดงที่ไม่มีชื่อเสียงมากนักแทน ซึ่งครั้งในระหว่างการกำกับซีนหนึ่งในเกม GTA: Vice City เขาเล่าว่าได้ทะเลาะโต้เถียงกับ Burt Raynolds อย่างรุนแรง จนกระทั้งเขาตะโกนออกมาว่า “เอาไอ้คนอังกฤษนี่ออกไปที”

“ผมก็ไม่อยากจะพูดถึงเรื่องที่แย่ ๆ ในตอนนั้นเท่าไหร่นักหรอกครับ แต่หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ใช้งานนักแสดงมีชื่ออีกเลยเพราะอีโก้ของพวกเขา และที่สำคัญที่สุดคือเราจะสามารถสร้างซีนที่ดีและดื่มด่ำกว่าโดยใช้งานนักแสดงที่มีความสามารถที่มีเสียงคุณไม่คุ้นหูมาอยู่ในเกมครับ”

และอีกครั้งที่เขาต้องเจอกับปัญหานี้คือในระหว่างการอัดเสียงภาค San Andreas ระหว่าง Public Enemy’s Chuck D ซึ่งก็ทะเลาะกันใหญ่โตอีกครั้งจนถึงขั้นที่ต้องมีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับกันเลย

“ผมคิดว่าเหล่าแรปเปอร์อยากจะทำงานให้ออกมาถูกต้องที่สุด เรามีประสบการณ์ดี ๆ กับพวกนักร้องอยู่นะครับ แต่กับพวกแรปเปอร์นี่ไม่ค่อยได้พบเท่าไหร่ในระยะยาวครับ”

ซึ่ง ณ เวลานี้ทาง Rcostar ก็เตรียมวางจำหน่ายเกม Red Dead Redemption 2 ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ซึ่งจัดเต็มทุกทางทั้งจำนวนนักแสดง บทต่าง ๆ น่าจะทำให้เราเชื่อว่าได้ว่าพวกเขาตั้งใจทางงานอย่างที่สุดจริง ๆ ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top