BY Nuttawut Apiratwarakul
15 Oct 18 5:17 pm

Red Dead Redemption 2 จะมีความยาว 60 ชั่วโมง

29 Views

Rockstar เผยตัดเนื้อหาไร้สาระทิ้งไปกว่า 5 ชั่วโมงอีกด้วย งานนี้แฟนเกมเล่นกันยาว ๆ ข้ามปีกันไปเลย

เกมเมอร์คงคุ้นเคยกันดีกับเนื้อหาในเกม Open World ที่มักถูกใส่มาแบบอัดแน่นจนบางครั้งบางส่วนก็ดูเกินความจำเป็น แต่ดูเหมือน Red Dead Redemption 2 จากทีมงาน Rockstar จะไม่มีปัญหานี้เกิดขึ้น

ตัวเกมซึ่งเตรียมออกวางจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ดูจะอัดแน่นด้วยคุณภาพ โดย Rockstar ยังคงพัฒนาตัวเกมแบบต่อเนื่องแม้การพัฒนากำลังจะเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย โดยการให้สัมภาษณ์กับทาง Vulture คุณ Dan Houser หนึ่งในผู้ก่อตั้งทีม Rockstar เปิดเผยว่าทีมงานได้ทำการตัดเนื้อหาที่ไม่จำเป็นทิ้งออกไปจากเกม

หนึ่งในตัวอย่างเนื้อหาที่ถูกตัดทิ้งคือแรกเริ่มเดิมที Rockstar วางแผนให้ Arthur Morgan ตัวละครเอกสามารถเลือกตามจีบคนรักได้ 2 คน แต่สุดท้ายทางทีมงานค้นพบว่าหนึ่งในตัวเลือกไม่ได้คุณภาพตามที่ทีมต้องการมากพอทำให้สุดท้ายตัวเลือกเรื่องของคนรักจึงถูกตัดเหลือเพียงตัวเลือกเดียว

นอกจากนั้นทีมงานยังทำการตัดภารกิจหลายอันทิ้งออกจากเกมหลังทดสอบและพบว่าภารกิจดังกล่าวดูไร้แก่นสารมากเกินไป

“หนึ่งในภารกิจที่เราตัดทิ้งคือภารกิจบนรถไฟที่ผู้เล่นต้องรับมือกับนักล่าค่าหัว ตอนแรกภารกิจดังกล่าวก็เล่นสนุกดีแต่ตอนท้ายของภารกิจนั้นกลับไม่สนุกเท่าที่เราต้องการสุดท้ายเราก็เลยเลือกตัดภารกิจดังกล่าวทิ้งไป”

ใครที่เป็นห่วงว่าตัวเกมจะมีเนื้อหาน้อยไปก็ไม่ต้องห่วงครับนี่คือตัวเลขที่ทางค่าย Rockstar เปิดเผยออกมาเกี่ยวกับตัวบทและตัวเกม Red Dead Redemption 2 ใช้สคริปต์บท 2000 หน้า อนิเมชั่น 300,000 ไฟล์ บทพูด 500,000 บรรทัด จำนวนเพลง 192 เพลงสกอร์ และใช้งานนักพากย์ 700 คน

งานนี้หลายคนน่าจะอดใจรอให้วันที่ 26 มาถึงกันไม่ไหวแล้วใช่รึเปล่าครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top