BY KKMTC
27 Aug 19 12:23 pm

รวมคะแนนรีวิวเกม Control จากสื่อหลายสำนัก

49 Views

Control เป็นเกม Singleplayer แอ็กชัน-เหนือธรรมชาติของทีม Remedy Entertainment ที่มีกระแสน่าติดตามจากเหล่าเกมเมอร์หลายฝ่ายพอสมควร แล้วพลังไฮป์จะสมกับการรอคอยหรือไม่ ? ตอนนี้สื่อเกมหลายแห่ง เริ่มทยอยปล่อยคะแนนรีวิวกันแล้ว

ถึงแม้ Remedy Entertainment จะมีชื่อเสียงด้านการทำเกม Singleplayer ที่มีเนื้อหาน่าติดตาม แต่เนื่องจาก Control ไม่ค่อยมีการโปรโมตเกมบ่อยเหมือนเกม AAA ค่ายอื่น และระบบเกมเพลย์ค่อนข้างคล้ายคลึง Quantum Break พอสมควร จึงทำให้เกมมอร์หลายคนรู้สึกลังเลกับการซื้อเกมดังกล่าว แม้ชื่อเสียงของ Remedy จะสามารถการันตีด้านคุณภาพของเกมก็ตาม

แต่วันนี้ เจ้าสำนักเกมหลายแห่งเริ่มให้คะแนนเกม Control เป็นที่เรียบร้อย แล้วกระแสตอบรับจะออกมาเป็นอย่างไร ทางเว็บไซต์ vg247 ได้รวบรวมคะแนนแล้วดังนี้

คะแนนรีวิวของ Control จะอยู่ที่ 8-9 คะแนน ก็ต้องบอกว่าเป็นเกมยอดเยี่ยมสำหรับใครหลายคนเลยทีเดียว โดยข้อดีหลักของเกม Control ก็คือด้านอาร์ตสไตล์ที่ออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ โดดเด่นไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ ระบบเกมการเล่นจะให้ผู้เล่นต้องต่อสู้ด้วยการใช้พลังพิเศษกับอาวุธปืนในอุปกรณ์เดียวกัน ทำให้สกิลหลายอย่างมีประโยชน์เป็นอย่างมาก และเนื้อเรื่องหลักกับ Lore ของเกม มีความน่าติดตามกับน่าค้นหาอีกด้วย

ส่วนข้อเสียของเกม Control ก็คือระบบการชี้ทางของแผนที่อาจทำให้เกมเมอร์หลงทางได้ง่าย เนื่องจากแผนที่ของเกมมีความซับซ้อนพอสมควร แต่นั่นเป็นปัญหาจุกจิกเล็กน้อยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการเล่นเกมแต่อย่างใด

สรุปแล้ว Control เป็นผลงานยอดเยี่ยมอีกเกมจากค่าย Remedy Entertainment ที่เกมเมอร์สายเนื้อเรื่องกับเกมเพลย์จะต้องหลงรักเกมนี้ ถึงแม้ฟีเจอร์บางส่วนจะมีจุดบกพร่อง แต่ปัญหาดังกล่าวเป็นเพียงเรื่องจุกจิกที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการเล่น และความสนุกระหว่างการเล่นเกมแต่อย่างใด

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top