BY KKMTC
15 Sep 20 10:17 pm

ยึดจริงไม่คืน ! ศุลกากรสหรัฐฯ ยืนยัน OnePlus Buds ถูกยึด เพราะละเมิดเครื่องหมายการค้า Apple AirPods

2 Views

เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ศุลกากรสหรัฐฯ ได้ยึดหูฟัง OnePlus Buds 2,000 ชิ้นที่นำเข้ามาจากฮ่องกงสู่สนามบิน JFK เนื่องจากรูปร่างมีลักษณะคล้าย AirPods ของปลอม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว กลายเป็นประเด็นถกเถียงและเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อกรมศุลกากรอย่างรุนแรง

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการยึดสินค้า OnePlus Buds จะไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิด เพราะล่าสุด โฆษกของกรมศุลกากร ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าหูฟัง OnePlus Buds ได้ละเมิดเครื่องหมายการค้าของ AirPods ในด้านรูปร่างหน้าตาของสินค้า ตามมาตรา 19 USC 1526 (e) ซึ่งทาง Apple ได้บันทึกลงทะเบียนเครื่องหมายการค้าไว้กับกรมศุลกากร

นอกจากนี้ ศุลกากรสหรัฐฯ ระบุเพิ่มเติมว่าเจ้าหน้าที่มีสิทธิ์ยึด OnePlus Buds ได้ เพราะผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีลักษณะคล้าย AirPods ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎเครื่องหมายการค้า AirPods ตามที่ระบุไว้ข้างต้น แม้ว่ากล่องบรรจุภัณฑ์ และชื่อแบรนด์จะไม่ได้แอบอ้างว่าเป็นของ Apple ก็ตาม

OnePlus

ศุลกากรสหรัฐฯ กล่าวว่า OnePlus ยังมีโอกาสสามารถรับสินค้าคืนได้ แต่ต้องยื่นหลักฐานยืนยันว่าหูฟัง OnePlus Buds ไม่ได้ละเมิดเครื่องหมายการค้า AirPods จริง ๆ ซึ่งตอนนี้ ทาง OnePlus ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะมีแนวทางอย่างไรต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top