BY TheStarrySky
8 Jan 20 11:35 am

ยอดผู้เล่น Dota 2 ลดลงต่ำสุดในรอบ 6 ปี หลังการมาของ Patch 7.23 อันลือลั่น

5 Views

Dota 2 หนึ่งในสุดยอดเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุค กำลังประสบปัญหาผู้เล่นลดลงต่ำที่สุดในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่อัปเดต Patch 7.23 “Outlander” ที่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงตัวเกมไปหลายส่วน ซึ่งหลายฝ่ายก็มองว่ามันก็ดูจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มากจนเกินไป

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Steam Charts ระบุว่า ในเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา Dota 2 เหลือยอดผู้เล่นเฉลี่ยต่อวัน 384,179 ราย ถือว่าต่ำที่สุดในรอบ 6 ปี หรือก็คือเทียบเท่ากับช่วงเดือน ม.ค. 2014 และมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดเพียง 616,415 ราย เทียบเท่ากับช่วงเดือน ต.ค. 2013 แม้ว่าการมาของ Patch Outlander จะช่วยให้ผู้เล่นกับมาบ้างในช่วงเดือน พ.ย. แต่หลังจากนั้นสถานการณ์ของ Dota 2 ก็แย่ลงตามลำดับอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้

จำนวนผู้เล่น Dota 2 ในแต่ละเดือน : Steam Charts

ซึ่งเหตุการณ์เดียวกันนี้ยังเกิดขึ้นกับเกมพี่น้องร่วมค่ายอย่าง DOTA Underlords ที่ก็มียอดผู้เล่นร่วงหนักว่า 90% เช่นกัน อย่างไรก็ดี ตัวเลขนี้ไม่ได้ระบุว่าเป็นการรวมผู้เล่นในส่วน Mobile ด้วยหรือไม่ ซึ่งก็อาจจะมีจำนวนมากกว่าที่เห็นอยู่ในตอนนี้ก็ได้

และก็เช่นเดียวกับ Dota 2 ที่แม้จำนวนผู้เล่นจะลดลง แต่จำนวนนี้ก็ยังไม่ได้รวมผู้เล่นจากประเทศจีน และก็ยังถือว่า Dota 2 เป็นเกมที่มีผู้เล่นมากเป็นอันดับ 2 ของเกมใน Steam โดยน้อยกว่าแค่ CS : GO แต่มากกว่า PUBG หลายเท่า และที่หน้าเว็ปไซต์ของ Dota 2 เอง ก็ระบุว่า จำนวนผู้เล่นที่ไม่ซ้ำ ID กัน (Unique Player) ในเดือนที่แล้วก็ยังคงมีอยู่มากกว่า 8,853,182 ID เลยทีเดียว

แน่นอนว่าในเรื่องนี้ Valve คงไม่นิ่งนอนใจแน่ แม้ว่า Dota 2 จะเป็นเกมที่จำนวนผู้เล่นขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่เป็นปรกติก็ตาม ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าทางค่ายจะงัดวิธีไหนมาแก้ไขวิกฤติครั้งนี้

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top