BY North
4 Nov 18 10:13 am

ยอดผู้ชม PUBG บน Twitch ลดลงต่ำสุดในปีนี้

3 Views

จากเกมแนว Battle Royale อันดับหนึ่งของโลก ตอนนี้ PUBG กำลังพบปัญหายอดผู้ชมบน Twitch กำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้เล่นต่างตั้งคำถามว่าการที่จะผลักดันเกมเข้าสู่ eSports นั้นจะเป็นเพียงเรื่องโกหกหรือไม่

จากการรายงานของเว็บไซด์ esportsobserver แสดงให้เห็นถึงจำนวนยอดผู้ชมเกม PUBG บนแพลตฟอร์ม Twitch มีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2018 จำนวนชั่วโมงในการดูของเกม PUBG ในหนึ่งวันก็ร่วงลงมาต่ำที่สุดในปี 2018 อยู่ที่ 363.5 พันชั่วโมง เท่านั้น

ทำให้ผู้เล่นเริ่มใช้วลีเด็ดอย่าง “Dead Game” หรือที่แปลง่าย ๆ ว่า เกมที่ตายแล้ว ซึ่งเอาไว้ใช้เรียกเกม ที่มียอดผู้เล่นลดจำนวนลงอย่างรวดเร็วให้กับ PUBG แต่ก็ถือว่าจริง ๆ ยังใช้ไม่ได้กับเกม PUBG เพราะถ้านับรวมยอดผู้เล่นเฉลี่ยทั้งเดือนที่ผ่านมา PUBG มียอดผู้เล่นราว ๆ 4 แสนกว่าคนต่อวัน โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ยังเป็นทางฝั่งเกาหลีและจีน

สำหรับคำถามที่ว่าผู้พัฒนาจะผลักดัน PUBG จะเข้าสู่วงการ eSports ได้หรือไม่ คำตอบก็คงชัดเจนอยู่แล้วในงาน PUBG PGI 2018 ที่กรุงเบอร์ลิน ซึ่งในช่วงสัปดาห์ของการแข่งขันเกมมีเวลาในการดูรวม 10.8 ล้านชั่วโมงและมี CCV สูงสุด 575.5K ตอนนี้ทางทีมผู้พัฒนาเองก็จัดลีคการแข่งขันมากมายอย่างเช่น Starladder ที่จัดขึ้นในยุโรป

คนที่เป็นแฟนเกมของ PUBG ก็ไม่ต้องหวั่นใจกับยอดการชมที่ลดลง ฐานผู้เล่นที่อยู่ประเทศเกาหลีและจีนมีมากพอที่จะทำให้ตัวเลขจำนวนผู้เล่นยังคงสูงอยู่ ดังนั้นการพัฒนาและการผลักดันเกม PUBG ให้เข้าสู่วงการ eSports ก็ยังคงเป็นหน้าที่หลักของ PUBG Corp.

North North

Related posts

Read More
Back to top