BY KKMTC
29 Mar 24 4:52 pm

มีรายงานว่า ผู้ใช้โปรแกรมโกงจำนวนมาก ถูกโจมตีทางไซเบอร์โดยฝีมือผู้ไม่หวังดี โดนขโมยทั้งข้อมูลส่วนตัวและเงิน Crypto

94 Views

vx-underground เพจแหล่งรวมข้อมูล Malware ได้ออกโรงเตือนว่ามี Malware ชนิดหนึ่งที่กำลังแพร่ระบาด และมันมุ่งเน้นโจมตีเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ !

เพจเล่าว่า PhantomOverlay แหล่งรวมขายโปรแกรมโกงเกม Call of Duty เตือนว่ามีคนไม่หวังดี ได้โจมตีเหล่าเกมเมอร์ที่ใช้โปรแกรมโกงด้วยการแฝง Malware ชนิดหนึ่งเข้าไปในตัวซอฟต์แวร์ เพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลต่าง ๆ ที่บันทึกอยู่ในคอมพิวเตอร์

Malware ตัวนี้กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก โดย vx-underground ชี้ว่ามีบัญชี Battle.net จำนวน 3,662,627 บัญชี, Activision จำนวน 117,366 บัญชี รวมถึงบัญชีสำหรับซื้อโปรแกมโกง เช่น PhantomOverlay, UnknownCheats และ Elite PVPers ได้ถูกโจมตีทางไซเบอร์เพราะใช้โปรแกรมโกง

รวมถึงมีรายงานว่า ผู้ใช้โปรแกรมโกงบางคนที่โดนโจมตีทางไซเบอร์ ได้ตกเป็นเหยื่อถูกขโมยเงิน Crypto จากการเจาะระบบเข้าถึงกระเป๋าตังค์ Electrum BTC แล้วถอนเงิน Crypto ออกจนหมดเกลี้ยง โดยไม่ทราบความเสียหายแบบชัดเจน

สุดท้าย vx-underground ไม่มั่นใจว่าผู้ไม่หวังดีใช้วิธีอะไรในการส่ง Malware ไปยัง PC ที่มีโปรแกรมโกง เพราะฉะนั้นใครที่กำลังใช้โปรแกรมโกงอยู่ ก็ควรเลิกใช้ก่อนจะตกเป็นเหยื่อของเหล่าแฮกเกอร์โดยไม่รู้ตัว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top