BY StolenHeart
19 Jun 19 8:55 am

ภาคต่อของ The Legend of Zelda: Breath of The Wild เกิดขึ้นเพราะทีมสร้างมีไอเดียเกี่ยวกับ DLC มากเกินไป

2 Views

การประกาศภาคต่อของเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild นั้นคือหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นจากงาน E3 2019 อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งใครจะเชื่อว่าการที่ภาคต่อของเกมจะเกิดขึ้นมาได้นั้นมาจากไอเดียและความคิดของทีมงานที่หลั่งไหลออกมาจากการสร้างเกม และไอเดียในการสร้างภาคต่อนี้ ก็มาจากการที่ทางทีมงานมีความคิดดี ๆ ในการสร้าง DLC ของเกมที่มากเกินไปนั่นเอง

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของเว็บไซต์ Kotaku ที่ได้สัมภาษณ์คุณ Eiji Aonuma โปรดิวเซอร์ผู้รับผิดชอบการสร้างซีรีส์ Breath of The Wild ในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจนั้นอยู่ที่ตอนท้ายของบทสัมภาษณ์ ที่มีการถามไถ่ถึงที่มาของภาคต่อของเกม Breath of The Wild ว่ามาจากอะไร ซึ่งเขาก็ตอบว่า มาจากเรื่องของความคิดในการทำ DLC ของเกมนั้นมากเกินไปนั่นเอง

“ในตอนที่เราปล่อยส่วนเสริมของเกม Breath of The Wild ออกมานั้น พวกเราก็ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่ามันยังมีอีกหลายทางที่จะสามารถเพิ่มความยอดเยี่ยมต่าง ๆ เข้าไปในตัวเกมได้ และตัว DLC เองก็มีข้อมูลมาก ซึ่งคุณเพิ่มข้อมูลเหล่านี้เข้าไปเพื่อยืดอายุให้กับตัวเกม และพวกเราก็มองเห็นโอกาส เพราะเพียงแค่การเสริม DLC เข้าไปนั้นไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว พวกเราก็เลยคิดว่าทำภาคต่อของเกมเลยจะเหมาะสมกว่า”

แล้วแบบนี้แปลว่าไอเดียดั้งเดิมของเกมภาคต่อนั้นมาจาก DLC เลยเหรือเปล่า? คำตอบก็คือมันเป็นการหลอมรวมไอเดียทั้งหมดที่ได้มาผสมรวมกัน จนทางทีมงานมองว่า การแค่เป็น DLC นั้นคงไม่เพียงพออีกต่อไป

“ที่จริงแล้วมันมาจากไอเดียและความคิดในการทำ DLC ของเกมเท่านั้นครับ และเราก็มีไอเดียมากมายผุดขึ้นมา และพวกเราก็พูดกันว่า ‘โอ้ย พวกเรามีไอเดียมากเกินไปแล้ว สร้างเกมใหม่ขึ้นมาตั้งแต่แรกอีกเกมเลยละกัน”

สำหรับภาคต่อของ The Legend of Zelda: Breath of The Wild นั้นยังไม่ได้กำหนดชื่อและวันวางจำหน่ายของเกมออกมา ณ ตอนนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top