BY KKMTC
21 Dec 23 11:00 am

พาสำรวจร้านคาเฟ่ WASD ในธีม Ragnarok M: Eternal Love และกิจกรรมสำหรับแฟน ๆ ที่บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น

141 Views

วันที่ 16 ธันวาคม 2023 ทีมงาน Ragnarok M: Eternal Love ของประเทศไทย ได้มีการจัดอีเวนต์พิเศษเป็นงานเปิดตัวคาเฟ่ธีมเกม ROM ที่ WASD ร้านคาเฟ่สำหรับคอเกมเมอร์ตัวยง ณ ห้างสรรพสินค้า Seacon Bangkae

แน่นอนว่าในอีเวนต์ดังกล่าว มีการจัดกิจกรรมให้ผู้เล่นร่วมกันทำภารกิจ เพื่อรับของรางวัลพิเศษในเกม และพบปะกับเหล่ากลุ่มคนเล่นใหม่ กับแฟน ๆ ระดับรอยัลมากมาย แล้วบรรยากาศภายในงานเป็นอย่างไรนั้น มาอ่านกันได้เลย !

ร้านคาเฟ่ธีม ROM ได้เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ประเทศไทย และกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์จากการสนับสนุนของชุมชน โดยสินค้าในงานทั้งหมดจะถูกนำมาแจกผ่านกิจกรรมต่าง ๆ และจะถูกนำมาขายเพื่อบริจาคการกุศลให้แก่องค์กร Save the Children

Save the Children เป็นองค์กรระดับสากลที่ดำเนินการโดยเอกชน ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1919 ที่ประเทศอังกฤษ โดยมีเป้าหมายหลักคือมอบโอกาสการศึกษา การดูแลสุขภาพ และโอกาสทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นเพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของเด็ก ๆ ที่ยากไร้ ซึ่งองค์กรนี้มีสถานะเป็นที่ปรึกษาทั่วไปในคณะมนตรีเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติ จึงนับว่าเป็นองค์กรที่ได้รับความไว้วางใจจากสากล

นอกจากนี้ ในงานมีแขกรับเชิญพิเศษคือคุณ Onnies – Cosplayer หญิงระดับแนวหน้าของไทย ซึ่งในงานนี้เธอแต่งตัว Cosplay เป็น Himmelmez หนึ่งในตัวละครร้ายใหม่ใน ROM แพทช์เวอร์ชันล่าสุดที่มีชื่อว่า ‘Ancient Realms’ และเป็นพิธีกรหลักที่ช่วยให้ภายในงานมีบรรยากาศครึกครื้น มีสีสันเป็นอย่างดี

  • สะสมแสตมป์จากการเข้าร่วมกิจกรรมสุดหรรษา

เมื่อเข้ากิจกรรม ROM เป็นครั้งแรก ผู้เข้างานทุกคนจะได้รับการ์ดสะสมแสตมป์ ‘Adventure Log’ โดยแสตมป์จะได้จากการทำกิจกรรมที่ร้านกาแฟ ซึ่งมีทั้งหมด 6 ภารกิจ เช่น…

  • ถ่ายรูปภาพที่โต๊ะต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม จากนั้นโพสต์ลง Facebook หรือ Instagram แล้วใส่แฮชแท็ก #OneOnlyROMChristmasExperience และ #StayWithThemThisWinter
  • เขียนคำปรารถนาส่วนตัว จากนั้นก็นำกระดาษไปแปะที่ร้านกาแฟ
  • หาผู้ร่วมเข้ากิจกรรมจำนวน 5 คน เพื่อรวมตัวเป็นอัศวินทั้ง 6 คน 
  • ซื้อสินค้าอะไรก็ได้ในงาน 
  • ซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มอะไรก็ได้ในร้านคาเฟ่
  • พูดสโลแกน “อาหารจานสุดโปรดเพื่ออนาคตเมือง Glast Heim” เพื่อซื้อเมนูความร่วมมือ

  • มาถ่ายรูป เขียนอวยพรเกม ROM และเทศกาลแห่งความสุขอย่างคริสต์มาส

ภายในงานได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับแฟน RO ชาวไทยทุกคน มีตั้งแต่โซนสำหรับถ่ายรูป และเขียนความประทับใจ ซึ่งตรงส่วนนี้ ผู้เข้าชมงานจะได้ถ่ายรูปกับ Cosplayer คุณ Onnies และเขียนความประทับใจ แล้วจากนั้นนำกระดาษแปะที่บอร์ดขนาดใหญ่ เพื่อหลายคนได้อ่านความประทับใจต่าง ๆ ของเกม RO ซึ่งเป็นแฟรนไชส์เกมออนไลน์ที่อยู่ในความทรงจำของเกมเมอร์ไทยเกือบทุกคน 

  • กิจกรรมตอบคำถาม วัดความเป็นแฟนพันธุ์แท้ RO ในตัวคุณ !

นอกจากนั้น ยังมีโซนตอบคำถาม เป็นการท้าทายความรู้เกี่ยวกับเกม RO ในตัวคุณ โซนนี้จะตกแต่งเป็นต้นคริสต์มาสที่ประดับไปด้วยถุงเท้า ซึ่งภายในถุงเท้าจะมีคำถามต่าง ๆ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องเลือกถุงเท้าเพื่อสุ่มเอาคำถาม 3 ข้อ แล้วตอบคำถามให้ถูกต้อง 2 ข้อ หากทำความท้าทายสำเร็จ ก็จะได้รับรางวัลกลับบ้าน และมีโอกาสเพียงครั้งเดียวเท่านั้น หรือหมายความว่าหากตอบพลาด 2 ข้อก็เท่ากับอดได้ของรางวัล แต่ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะเพียงแค่เข้าร่วมกิจกรรมก็จะได้รับแสตมป์ไปฟรี ๆ

  • ฟื้นพลังงานด้วยชุดอาหารธีม RO สุดอร่อย 

แน่นอนว่าการมีส่วนร่วมในกิจกรรม ROM ผู้เล่นจะต้องใช้พลังงานของตัวเองพอสมควร ซึ่งทาง ROM ได้จับมือกับร้านคาเฟ่ WASD เพื่อเสนอเมนูพิเศษเป็นเครื่องดื่มธีมเกม RO ชื่อว่า “Poring Sparking Drink” ที่มีรสชาติหวานชื่นรื่นรมย์ ซ่าจัด ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นทันทีเพียงแค่จิบแรก

ภายในงานไม่ได้ขายเครื่องดื่มเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีโซนซื้อเมนูความร่วมมือ ที่หากผู้เข้าร่วมกิจกรรมพูดรหัส/สโลแกนว่า “อาหารจานสุดโปรดเพื่ออนาคตเมือง Glast Heim” พร้อมทำท่าร่ายเวท ก็จะได้รับสิทธิ์ซื้อคูปองอาหารพิเศษทันที

หลังจากทำตามเงื่อนไขแล้ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะสามารถซื้อชุดเมนูพิเศษของ ROM x WASD Cafe พร้อมให้ของแถมเป็นเข็มกลัด หรือรับเป็นเครื่องดื่ม “Poring Sparking Drink” ฟรี 1 แก้ว ซึ่งส่วนตัวได้ซื้อเมนูชุดอาหารบะหมี่ Samyon คู่กับเครื่องดื่ม Poring Sparking Drink (ได้เข็มกลัด ROM มาด้วย) ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นเมนูเข้ากันได้ดีจริง ๆ 

 

  • โซน VIP แหล่งพบปะชาว ROM ระดับ Old-School 

ด้านหลังของคาเฟ่จะเป็นโซน VIP ที่ประกอบไปด้วยหัวหน้ากิลด์, Content Creator และโมเดอเรเตอร์ของเกม ROM โดยบรรยากาศภายในโซนดังกล่าวก็เต็มไปด้วยความอบอุ่น มีการพูดคุยหัวข้อต่าง ๆ เกี่ยวกับเกม ROM มากมาย และมีการเขียนบรรยายความประทับใจเกี่ยวกับเกม ROM อีกด้วย

  • ซื้อสินค้าของสะสม ROM เพื่ออนาคตที่สดใสของเด็กที่ยากไร้

และสุดท้าย ภายในงานมีโซนขายสินค้าการกุศล ที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถซื้อของสะสมจากเกม ROM และผู้เข้าร่วมงานสามารถนำแสตมป์ที่เก็บสะสมมาแสดงให้พนักงานดู พร้อมโชว์ ID ตัวละครในเกม เพื่อรับรางวัลเป็นโค้ดไอเทม และลุ้นจับฉลากเพื่อรับของรางวัลฟรี ๆ 

  • รวมตัวอัศวินทั้งหก ปิดภารกิจสุดท้ายของกิจกรรม RO

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถรวมกลุ่มกับคนอื่นเป็น 6 คนแล้วแสดงแสตมป์ เพื่อทำภารกิจสุดท้ายอย่าง ‘รวมพลอัศวินทั้งหก’ เมื่อทำตามเงื่อนไขสำเร็จ และตอบคำถามความประทับใจของเกม ROM แล้ว ทุกคนจะได้รับโค้ดไอเทมมูลค่า 350 บาท รวมถึงกระเป๋าสะพาย Poring สีชมพูสุดน่ารัก มีขนนุ่มฟูน่ากอด และแผ่นสติกเกอร์ไปเลยฟรี ๆ ซึ่งเป็นของรางวัลที่แฟน RO ทุกคนจะต้องชื่นชอบอย่างไม่ต้องสงสัย

  • สัมภาษณ์ผู้เข้าร่วมงานกิจกรรม

ทางตัวแทนของ GamingDose ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เล่นที่รู้จักเกมตระกูล Ragnarok Online แล้วมีโอกาสได้เล่นเกมภาค Mobile

“รู้จัก Ragnarok Online มาก่อนหรือไม่ครับ”

“ส่วนตัวรู้จักเกม Ragnarok ตั้งแต่สมัยตัวเองเป็นประถมแล้ว ตอนนั้น Ragnarok ปังมากแม้แต่คนที่ไม่ได้เล่นเกม หรือพ่อแม่ก็ต้องได้ยินเกมนี้มาก่อน ส่วนตัวก็เคยเล่น Ragnarok มาบ้างครับ แต่ก็ไม่ได้เล่นแบบฮาร์ดคอร์ขนาดนั้น”

“ทำไมจึงมีความสนใจเล่นเกมภาค Mobile ครับ”

“เหตุผลไม่ค่อยมีอะไรซับซ้อนเท่าไหร่ ตอนนั้นผมกำลังมองหาเกมออนไลน์เล่นบนมือถือพอดี ผมก็นึกได้ว่า Ragnarok มือถือเคยประกาศเปิดตัวในไทยแล้วมีคนไฮป์กับเกมนี้พอสมควร ด้วยความสงสัยฮ่ะ ผมจึงลองดาวน์โหลดเกม Ragnarok M มาลองเล่นขำ ๆ แล้วก็นั่นแหละครับ เล่นจนถึงทุกวันนี้ [หัวเราะ]”

“มีความคิดอย่างไรเกี่ยวกับกิจกรรม ROM ในจัดในคาเฟ่ครับ ?”

“แม้ผมไม่ได้มีเพื่อนเล่น ROM ด้วยกัน แต่งานนี้ทำให้ผมเห็นว่าสังคมเกมนี้มันแน่นจริง ๆ ได้เห็นคนคุยเกี่ยวกับเกมสนุกสนาน ได้อวดขิงตัวละครของตัวเอง ซึ่งเป็นบรรยากาศเหมือนงานมีตติ้งอ่ะครับ แม้ไม่ใช้งานที่ยิ่งใหญ่โต แต่ดูแล้วอบอุ่นดีครับ”

“สุดท้าย อยากจะฝากท้ายอะไรเกี่ยวกับเกม ROM และงานครั้งนี้ครับ”

“ผมอยากให้มีกิจกรรมแนวนี้ต่อไปเรื่อย ๆ และผมจะติดตามเกม ROM ต่อไปครับ”

จากการสัมภาษณ์ของผู้เข้าร่วมงานท่านนี้ ได้แสดงความเห็นว่างานนี้เหมือนเป็นงานมีตติ้งที่ได้เจอผู้เล่น ROM มารวมตัวกันที่คาเฟ่ หลายคนมีการพูดคุยอย่างสนุกสนาน อวดตัวละครตัวเอง ทำกิจกรรมในงานร่วมกัน เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นคล้ายกิจกรรมพบปะกับแฟน RO ที่เคยจัดหลายครั้งในสมัยอดีตจนถึงปัจจุบัน

สุดท้าย กิจกรรม ROM ก็จบลงด้วยความสวยงาม ผู้ร่วมกิจกรรมได้รับรอยยิ้ม ได้รู้จักกับชาว RO คนใหม่ และความสนุกสนานกลับไป ซึ่งแม้เป็นงานขนาดเล็ก แต่ประสบการณ์ที่ได้รับจากงานนี้จะอยู่ในความทรงจำของชาว ROM ไปอีกนาน

  • ROM ยังไม่จบเพียงแค่ไหน และเพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่

แน่นอนว่าเกม ROM ไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ เพราะเกมยังคงมีแผนอัปเดตขนาดใหญ่สำหรับช่วงปีที่ 5 ตอนนี้เกมเวอร์ชันใหม่ ซึ่งมีชื่ออัปเดตว่า ‘Ancient Realms’ ได้มีการปล่อยแผนที่ขนาดใหญ่กว่า Pronteras ถึง 24 เท่า พร้อมเปิดให้สำรวจอย่างไร้ขีดจำกัดสไตล์ Open-World (เกมเปิดโลกกว้าง) และมีคลาสฮีโร่ใหม่อย่าง Dual Wielding

ย้ำว่าเกม ROM ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และปีหน้าจะมีอัปเดตขนาดใหญ่เหมือนปีนี้กับปีที่ผ่านมา ที่สำคัญที่สุด เกมเวอร์ชัน PC จะมาแน่นอนในปี 2024 ! ใครที่คาดหวังว่าจะเล่นเกม ROM บน PC ก็เตรียมตัวกำเมาส​์คีย์บอร์ดไว้ได้เลย !

คาเฟ่ WASD ธีม Ragnarok M: Eternal Love จะยังจัดตั้งแต่วันนี้จนถึง 24 ธันวาคม 2023 ซึ่งแฟน ๆ สามารถเข้ามาเยี่ยมชมร้านคาเฟ่ในช่วงเวลาดังกล่าวได้ที่ห้างสรรพสินค้า Seacon Bangkae ชั้น 3 ณ โซน IT

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top