BY KKMTC
21 Nov 18 2:00 pm

ผู้ให้กำเนิด God of War กล่าว ยังไม่มั่นใจว่าจะทำเกมต่อไปได้อีกหรือไม่

3 Views

หลังจาก twitter ของ Cliff Bleszinski หรือผู้สร้าง Gear of War ลั่น! จะ “เลิกสร้างเกม” ตลอดชีวิต หลังจากที่เกมของเขาไม่ประสบความสำเร็จอย่างสาหัสจนต้องปิดตัว Boss Keys Productions ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีผู้พัฒนาเกมรายใหญ่หลายคนต่างให้กำลังใจเขา หรือเปิดใจเกี่ยวกับสถานะการงานของตัวเอง อย่างล่าสุดผู้กำเนิด God of War ก็ได้เปิดความในใจว่า เขาไม่มั่นใจว่าจะสร้างผลงานเกมต่อหรือไม่ เพราะหลังจากเขาแยกตัวออกจาก Sony ก็ไม่มีผลงานเกมไหนที่ประสบความสำเร็จอีกเลย

อ้างอิงจาก GamingBolt – คุณ David Jaffe ผู้ให้กำเนิดเกม God of War กับ Twisted Metal ได้กล่าวในรายการ Podcast ผ่าน SoundCloud ในชื่อว่า “Colin’s Last Stand Fireside Chats” กับคุณ Colin Moriarty ว่าเขาไม่มีกำลังใจที่จะสร้างผลเกมอีกต่อไปหรือไม่ หลังจากเกม Drawn to Death ไม่ประสบความสำเร็จและเพิ่งได้ปิดตัวสตูดิโอ Bartlet Jones ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่า

“ผมจะสร้างเกมต่อไปไหม ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะผมยังไม่มีทั้งแผน ทั้งแรงบันดาลใจในตอนนี้ และผมก็ยังคิดอีกว่า ถ้าจะสร้างเกมใหม่ตอนนี้มันคงจะยากเกินจะจินตนาการถึงเพราะผลงานที่ผ่านมาของผม

ถ้าคุณสังเกตสิ่งที่ Sony ทำ คุณจะรู้ว่ามันเจ๋ง ผมยังสนุกกับ Spider-Man อยู่เลยในตอนนี้ แต่สิ่งที่พวกเขาสร้างขึ้นมาในวันนี้ มันต่างจากที่ผมคิดไว้มาก”

 David Jaffe

ในตอนนี้เกมไตเติ้ล God of War กำลังรับผิดชอบโดยคุณ Cory Balrog และตัวเกมได้ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจนเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิง Game of The Year ของปี 2018 ควบคู่ปะทะกับเกม Red Dead Redemption 2

คุณ Jaffe ได้กล่าวว่าเขาอาจจะสร้างสรรค์ผลงานเกมที่มีสเกลเล็ก ๆ สไตล์ Retro ตามที่เขาชื่นชอบแทน ซึ่งไม่ใช่ผลงานเกมไตเติ้ลระดับ AAA หรือทำเกมใหญ่ตามกระแส Sony อีกต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top