BY KKMTC
19 Nov 18 4:03 pm

ผู้สร้าง Gear of War ลั่น! เขาจะ “เลิกสร้างเกม” ตลอดชีวิต!

6 Views

หลังจากการล่มสลายของ Boss Key Productions ทำให้ Cliff Bleszinski อยู่ในสถานะตกที่นั่งลำบากมาโดยตลอด ในที่สุด เขาได้ตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะ “เลิก” สร้างเกมและทิ้งวงการไว้เบื้องหลังโดยไม่มองย้อนกลับแตะต้องวีดีโอเกมไปตลอดกาล

Boss Key Productions

อ้างอิงจาก Eurogamer – Cliff Bleszinski ผู้กำเนิดซีรี่ส์ Gear of War และบริษัท Boss Key Productions ซึ่งเพิ่งปิดตัวไปไม่นานหลังจากเกม Lawbreakers กับ Radical Heights ไม่ประสบความสำเร็จ ได้กล่าวผ่าน Twitter เป็นการตัดสินใจเด็ดขาดว่าเขาจะไม่ผลิตวีดีโอเกมอีกต่อไป โดยเขากล่าวไว้ว่า

“ผมต้องจ่ายเงินออมหลังจากที่ผมสั่งยุบสตูดิโอเพื่อให้แก่พนักงานสามารถดูแลครอบครัวต่อไปได้ ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้จ่ายเงินเดือนให้กับตัวเองถึง 2 ปีแล้ว

ผมเข้าใจว่าคุณรู้สึกเศร้า แต่พระเจ้าช่วย นี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งว่าทำไมผมถึง เลิก สร้างเกมชิ้นต่อไป”

https://twitter.com/therealcliffyb/status/1063145769321013249

ซึ่งในช่วงที่ Boss Key Productions ได้ประกาศปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ คุณ Cliff Bleszinski ได้กล่าวไว้ว่า “เขาจะขอใช้เวลาในการสะท้อนตัวตนของตัวเขาเอง” เพื่อที่จะปรับตัวแล้วพัฒนาเกมใหม่ แต่หลังจากการทวิตเตอร์ดังกล่าวได้โพสต์ลงไป ทวิตเตอร์ที่เขาเคยกล่าวไว้ได้โดนลบในเวลาต่อมา

LawBreakers

LawBreakers

ก็ถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญต่ออุตสาหกรรมเกมที่ตัดสินใจแบบเด็ดขาดว่าเขาจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับวีดีโอเกมอีกต่อไป ซึ่งก็เป็นเรื่องน่าเสียดายนิดหน่อย เพราะนอกเหนือจากผลงาน Gear of War แล้ว ไม่มีผลงานไหนของเขาที่โดดเด่นอีกเลย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top