BY KKMTC
10 Mar 21 1:52 pm

ผู้เล่น NBA โดนลงโทษไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขัน หลังใช้คำเหยียดเชื้อชาติระหว่างเล่น Call of Duty

2 Views

Meyers Leonard หนึ่งในผู้เล่นบาสเกตบอลระดับมืออาชีพ NBA ในทีม Miami Heat โดนลงโทษด้วยการสั่งพักไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันโดยไม่มีกำหนด รวมถึงโดนถอนสปอนเซอร์หลายราย หลังจากเขาพูดคำเหยียดเชื้อชาติยิวระหว่างไลฟ์สตรีมเล่นเกม Call of Duty: Warzone

เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา Leonard กำลังไลฟ์สตรีมเกม Call of Duty: Warzone แล้วเขาเกิดอาการหัวร้อนแล้วพูดออกไมค์ว่า “k*ke b**ch” ซึ่ง “k*ke” เป็นคำศัพท์ Slur ที่มีความหมายเหยียดเชื้อชาติยิว

Meyers Leonard

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางตัวแทนจาก Miami Heat ได้ปล่อยแถลงการณ์ลงโทษ Meyers Leonard ด้วยการสั่งให้พักการแข่งขันอย่างไม่มีกำหนด จนกว่า Miami Heat และ NBA จะมีการสืบสวนแล้วพบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม รวมถึงแสดงความผิดหวังต่อพฤติกรรมของ Leonard เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ บริษัท SCUF, OriginPC และทีม ESports ชื่อดัง FaZe Clan ได้ประกาศยุติการสนับสนุนสปอนเซอร์ให้กับ Meyers Leonard โดยทันที

ต่อมาทาง Leonard กล่าวแถลงการณ์ขอโทษต่อแฟน ๆ และเพลเยอร์ทุกคนเกี่ยวกับการใช้คำพูดเหยียดเชื้อชาติยิว โดยเจ้าตัวกล่าวว่าไม่ทราบมาก่อนว่า “k*ke” เป็นคำเหยียดเชื้อชาติยิว รวมถึงสัญญาจะปรับปรุงพฤติกรรมตัวเอง รวมถึงระมัดระวังการใช้คำพูดมากขึ้น

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top