BY Zreast
25 Dec 20 12:22 am

ผู้เล่น Minecraft สร้างยอดเขาเอเวอเรสต์ในสเกล 1:1 ที่ต้องใช้เวลาปีนขึ้นมานานถึง 4 ชั่วโมง

0 Views

ในปี 2020 ที่เราต้องเผชิญกับวิกฤติโรคระบาด และการไปไหนมาไหนนั้นไม่สะดวกเอามาก ๆ ก็มีเกมเมอร์หลายคนที่พยายามหาอะไรทำเพื่อฆ่าเวลา เช่นเดียวกันกับสตรีมเมอร์นาม G0ularte ที่สร้างยอดเขาเอเวอเรสต์ขึ้นมาในขนาดเท่าของจริง ซึ่งต้องใช้เวลาปีนนานถึง 4 ชั่วโมง

Minecraft นั้นเป็นหนึ่งในตัวเลือกเกมที่ดี ที่คุณสามารถใช้เวลาท่องเที่ยวไปกับมันได้แทนการออกไปข้างนอก โดยสำหรับสตรีมเมอร์คนนี้เขาเลือกที่จะใช้ม็อด Terra 1 to 1 ซึ่งเป็นโปรเจคต์สร้างโลกขนาด 1:1 ของเกม เพื่อมาเติมเต็มเวลาว่างของเขา

ม็อดนี้สามารถที่จะสร้างโลกโดยการจำลองมาจาก Google Earth ทำให้ได้แผนที่ขนาดเท่าโลกจริง ที่มีทั้งความสูงและความลึกของพื้นที่เท่าขนาดจริงเช่นกัน และยอดเขาเอเวอเรสต์นี้ G0ularte ก็เป็นคนใช้ม็อดสร้างมันขึ้นมาอีกที และปีนโชว์ให้ดูกันสด ๆ ในไลฟ์สตรีม ซึ่งหากใครสนใจสามารถตามไปดูเต็ม ๆ ได้ที่นี่

https://www.twitch.tv/videos/846789724

ทั้งนี้ชาวช่องแชทก็พากันตั้งคำถามกับเขาว่าทำไมยอดเขาที่ใช้เวลาปีนในโลกจริงนานถึง 2 เดือน แต่กลับพิชิตใน Minecraft ได้เพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น นาย G0ularte ก็เลยบอกว่าเพราะ Steve (ตัวละครผู้เล่น) เป็นพวกเหนือมนุษย์ ที่ปีนป่ายเขาได้แบบไม่มีเหนื่อย ไม่ต้องปรับตัวกับอุณหภูมิ และต้องพะวงกับสภาพอากาศอันเลวร้ายเลยแม้แต่น้อยนั่นเอง

ที่มา : PCGamesN

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top