BY Zreast
11 Oct 23 11:28 pm

ผู้เล่น Minecraft ประท้วงให้หยุดกิจกรรม Mob Vote พร้อมชี้ว่าเกมมีคอนเทนต์ใหม่ ๆ เข้ามาน้อยลง

112 Views

ประเด็นใหญ่ของชุมชนผู้เล่น Minecraft ในช่วงนี้ เห็นจะหนีไม่พ้นแคมเปญ “Stop the Mob Vote” ที่ล่าสุดมีผู้เข้าไปร่วมลงชื่อประท้วงทีมงาน Mojang (ผู้พัฒนา) แล้วกว่า 360,000 คนบนเว็บไซต์ Change.org ในระยะเวลาเพียง 4 วันเท่านั้น

สำหรับ Mob Vote คือกิจกรรมที่ทีมงานเปิดให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกับการโหวต 1 ตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามาในเกม (จาก 3 ตัวเลือก) ซึ่งทำมาได้หลายปีแล้ว และมีผู้ไม่เห็นด้วยอยู่เรื่อย ๆ จนในปีนี้เกิดเป็นการประท้วงขึ้นในที่สุด โดยมองว่ากิจกรรมนี้สร้างความแตกแยกมากกว่าจะเกิดประโยชน์ และสงสัยว่าเหตุใดจึงไม่เพิ่มตัวละครเข้ามาพร้อมกันเลยทั้ง 3 ตัว

นอกจากนี้ ทางผู้เริ่มต้นแคมเปญยังชี้ว่ากิจกรรม Mob Vote มีขึ้นแค่เพื่อกระตุ้นให้คนกลับมาสนใจอัปเดตใหม่ ๆ เท่านั้น ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วในช่วงหลัง ๆ ตัวเกมก็มีคอนเทนต์ใหม่ในปริมาณที่น้อยลงกว่าเดิม โดยเฉพาะหลังจากที่พวกเขาถูกซื้อไปโดย Microsoft ในปี 2014 จึงมีข้อครหาว่าทีมงาน Mojang ไม่ขยันอัปเดตเกมเท่าแต่ก่อน ก็เพราะมีบริษัทใหญ่คอยหนุนหลังให้แล้ว

ปัจจุบันการประท้วงยังดำเนินต่อไปทั้งบน Change.org และช่องทางโซเชียลอื่น ๆ โดยต้องรอติดตามอีกครั้งว่าทาง Mojang หรือ Microsoft จะออกมาชี้แจงกับประเด็นนี้หรือไม่ และอย่างไร

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top