BY KKMTC
8 Apr 20 6:41 pm

ผู้เล่นเชื่อ ! Cooking Mama: Cookstar ถอดออกจากร้าน Nintendo eShop เพราะเกมถูกนำไปใช้ขุดเงิน cryptocurrency

10 Views

เจ้าสำนัก Nintendo Life รายงานว่ามีเกมเมอร์คนหนึ่งในโลกโซเชียล ได้ตั้งทฤษฎีแปลกประหลาดเชื่อว่าสาเหตุที่เกม Cooking Mama: Cookstar ถูกถอดจาก Nintendo eShop ในโซนสหรัฐฯ กับยุโรปอย่างปริศนา เพราะเกมดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องในการใช้ขุดเงิน cryptocurrency

หากย้อนกลับไปช่วงที่ Cooking Mama: Cookstar ประกาศเปิดตัวครั้งแรก ทีมพัฒนาเกม 1st Playable มีแถลงการณ์กล่าวถึง blockchain technology หรือระบบโครงข่ายในการเก็บบัญชีธุรกรรมออนไลน์ ซึ่งเป็นระบบหลักไว้ใช้ในการขุดเงิน cryptocurrency

เกมเมอร์บางคนจึงเกิดการตั้งทฤษฎีว่าสาเหตุที่ Cooking Mama: Cookstar ถูกถอดจากร้านค้า เพราะมีนักขุดเหมืองบางคนใช้ Nintendo Switch รันพร้อมเกม Cooking Mama: Cookstar เพื่อขุดเงิน cryptocurrency แล้วเนื่องจากทฤษฎีดังกล่าว “ดูมีความเป็นไปได้” หลังจากมีหลายคนค้นพบว่าระหว่างการเล่นเกมนั้น เครื่อง Switch ร้อนจนผิดปกติ ทำให้ข่าวลือดังกล่าวแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม 1st Playable ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับข่าวลือว่า Cooking Mama: Cookstar ถูกใช้เครื่องมือในการขุดเงิน cryptocurrency นั้น “ไม่เป็นความจริง” รวมถึงยืนยันว่าเกมดังกล่าวไม่มีใส่โค้ดแฝงเพื่อเอื้อต่อการขุด cryptocurrency หรือมีระบบ blockchain แต่อย่างใด

แม้ทีมงานไม่ได้เผยสาเหตุว่าทำไม Cooking Mama: Cookstar ถูกถอดจากร้านค้า Nintendo eShop แต่มีแหล่งข่าววงในกล่าวว่าเป็นเพราะปัญหาความขัดแย้งระหว่างตัวแทนจำหน่ายกับผู้ครอบครอง IP จึงทำให้ Cooking Mama: Cookstar ถูกถอดจากร้านค้า

โดยแหล่งข่าวกล่าวว่าทีมตัวแทนจำหน่าย Planet Entertainment ได้วางจำหน่าย Cooking Mama: Cookstar ทั้งที่ตัวเกมยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ทำให้ Office Create ผู้ครอบครอง IP เกม Cooking Mama รู้สึกไม่พอใจกับตัวแทนจำหน่ายเป็นอย่างมาก จึงทำการติดต่อกับ Nintendo เพื่อถอดการวางจำหน่ายเกมดังกล่าว

รวมถึงตอนนี้ Planet Entertainment กำลังยื่นฟ้องต่อ Office Create ในข้อหาทำให้บริษัทสูญเสียรายได้ (ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ทีมตัวจำหน่ายกล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่าเป็นเพราะการระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ตัวเกมในรูปแบบดิจิทัลวางจำหน่ายล่าช้า)

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่กล่าวไว้ข้างต้นเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น แล้วชะตากรรมของ Cooking Mama: Cookstar จะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top