BY Aisoon Srikum
21 Nov 22 2:29 pm

ผู้เล่นสามารถจบเกม Splinter Cell Remake ได้ โดยไม่ต้องฆ่าใครเลยในเกม

5 Views

ขึ้นชื่อว่าเกมแนวลอบเร้น การจบเกมโดยไม่ทำร้ายใครเลย อาจเป็นตัวเลือกที่หลายคนชื่นชอบ

และแน่นอนว่าใน Splinter Cell Remake เองก็สามารถทำได้ โดยทางผู้พัฒนายืนยันแล้วว่า ผู้เล่นสามารถจบเกมนี้ได้ โดยไม่ต้องสังหารใครเลยทั้งสิ้น

หลังจากมีการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี Splinter Cell ทำให้ทีมผู้พัฒนาเกมทั้งอดีตและปัจจุบันได้มาพบกันที่ Ubisoft Toronto และหารือเกี่ยวกับต้นกำเนิด อนาคต และความเป็นตำนานของซีรีส์นี้ รวมถึงทีมงานบางส่วนที่กำลังพัฒนา Splinter Cell Remake กันอยู่ด้วย

ทีมงานได้เปิดเผยระหว่างพูดคุยกันว่า ใน Splinter Cell Remake นี้ ผู้เล่นสามารถจบเกมได้โดยไม่จำเป็นจะต้องฆ่าใครเลยแม้แต่คนเดียว โดยใช้กลไกใหม่ของเกมช่วย “,ดสถานการณ์” ที่หลีกเลี่ยงการฆ่าได้

การลอบเร้นเป็นปัจจัยสำคัญของเราเลย เราตั้งเป้าที่จะเอาแนวทางการออกแบบสมัยใหม่มาใช้ด้วย แต่ก็ปรับปรุงการเล่นแบบลอบเร้นกันแบบนาทีต่อนาที เพื่อยังคงความพิเศษแบบต้นฉบับเอาไว้

ทีมสร้างเผยว่า Sam จะมีอุปกรณ์ ความสามารถ และเครื่องมือต่าง ๆ ที่ใช้ในการลอบเร้น รวมไปถึงมีท่วงท่าการเคลื่อนไหวมากมาย และเกมจะมีสถานการณ์แหห่งความตึงเครียด คุณจะรู้ว่ามีศัตรูอยู๋ใกล้ ๆ มีภัยคุกคามเข้ามา แต่อุปกรณ์ เครื่องมือต่าง ๆ จะให้ผู้เล่นตัดสินใจเลือกใช้ของแต่ละชิ้นได้

นอกจากนั้นยังสามารถวางแผนล่วงหน้าได้หลากหลายช่องทาง เช่นการออกสำรวจ การมองลอดช่องประตู จุดประสงค์เพื่อสร้างความตึงเครียดให้ผู้เล่นต้องใช้เครื่องมือให้ถูกสถานการณ์

งานนี้แฟน ๆ Splinter Cell อาจจะใจชื้นขึ้นมาได้บ้าง เมื่อได้รู้แนวทางการพัฒนาของเกมนี้ แต่เกมเต็มจะทำได้จริงหรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

Splinter Cell Remake ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย และตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา หากมีข่าวคราวความคืบหน้า เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

Aisoon Srikum

Back to top