BY BOM
28 Nov 18 1:22 pm

ผู้เชี่ยวชาญเผย Fortnite ทำให้เด็กเล่นเกมอย่างหนัก “จนเหมือนติดเฮโรอีน”

10 Views

Fortnite เกม Battle Royale ยอดนิยมแห่งยุค ที่ความนิยมนั้นแพร่หลายจนมีผู้ลงทะเบียนทะลุ 200 ล้านคน อีกทั้งยังมีคนเล่นเกมนี้วันละ 8 ล้านคน แต่ในตอนนี้เหมือนว่าความนิยมของเกม Fortnite จะนำมาซึ่งปัญหาเสียแล้ว เมื่อเด็ก ๆ หลายคนเสพติดเกมนี้มากเกินไป

จากการรายงานของเว็บไซต์ bloomberg เกม Fortnite กำลังทำให้เด็กหลายคนต้องเข้ารับการบำบัดอาการติดเกม โดยอ้างอิงจากแม่ของผู้ป่วยรายหนึ่งนามว่า Debbie Vitany ที่ลูกชายของเธอ Carson เล่นเกม Fortnite วันละ 12 ชั่วโมงไม่ยอมทำอะไร อีกทั้งคุณครูประจำชั้นยังได้รายงานรายงานพฤติกรรมของเด็กชายคนนี้ว่า ในเวลาเรียนเขาก็มักจะมีอาการง่วงเหมือนจะหลับอยู่ตลอดเวลา ทำให้ประสิทธิภาพในการเรียนลดลง แม้ว่าเธอจะพยายามที่จะหาวิธีต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาไม่ว่าจะเป็นการลดระยะเวลาในการเล่นเกม รวมทั้งหากิจกรรมอื่น ๆ ทำแต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เธอจึงพาลูกเข้ารับบำบัดอาการติดเกม

Lorrine Marer ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมของสหราชอาณาจักรกล่าวว่า “เกมก็เหมือนเฮโรอีน” ที่หากคุณคุณเสพติด ก็ยากที่จะถอนตัว ซึ่งแม้ว่าอาการติดเกมจะไม่ใช่เรื่องใหม่ของวงการเกมเพราะมีมาตั้งแต่สมัยเครื่อง Artari แต่กว่าเกม Fortnite ได้สร้างผลกระทบมากกว่าเกมอื่น ๆ มากมายนัก ที่แม้แต่นักกีฬาชื่อดังยังไม่ฟอร์มตกจนต้องลบเกม Fortnite ทิ้งเพื่อให้ตัวเองกลับไปตั้งใจกับการฝึกซ้อม

ปัจจุบันปัญหาการติดเกมนับว่าเป็นปัญหาที่สำคัญของวงการเกม และกลายเป็นปัญหาสำคัญของอุตสาหกรรมเกมทีต้องได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังจากทุกภาคส่วนทั้งในด้านของทีมพัฒนาและผู้เล่นเอง

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top