BY StolenHeart
20 Jul 18 9:22 pm

ผู้เข้าแข่งขันเกม Dragon Ball Fighter Z ในงาน EVO 2018 แซงหน้า Street Fighter V แล้ว

10 Views

ปรากฏการณ์ใหม่ของงานแข่งขันเกมต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดของปี

ต้นเดือนหน้านี้ งานแข่งขัน Evolution Championship 2018 ก็จะได้ฤกษ์เริ่มต้นขึ้น ซึ่งงานนี้จัดเป็นแข่งขันใหญ่ที่สุดของบรรดางานแข่งเกมต่อสู้ทั่วโลกเลยทีเดียว  และปีนี้ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ผู้ลงทะเบียนเข้าแข่งขันเกม Dragonball Fighter Z ที่วางจำหน่ายในปีนี้ มีจำนวนแซงหน้าเกมหลักอย่าง Street Fighter V ไปได้เป็นครั้งแรกครับ


โดยใน Twitter อย่างเป็นทางการของ Joey Cuellar หรือ Mr. Wizard ผู้จัดงาน EVO ได้เผยสถิติของผู้เข้าแข่งขันในเกมต่างๆในปีนี้ โดยจำนวนผู้เข้าแข่งขันเกม Dragonball Fighter Z นั้นมีจำนวนมากถึง 2,530 คน นำมาเป็นอันดับหนึ่ง แซงหน้าเกมหลักอย่าง Street Fighter V ที่ 2,421 คน ตามด้วย Tekken 7 ที่ 1,504 คนส่วนอีกเกมที่น่าสนใจก็คือ BlazBlue: Cross Tag Battle ของ Arc System Works ที่เพิ่งวางจำหน่ายในปีนี้ ที่มียอดคนลงทะเบียนสูงถึง 1,148 คน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มาแรงมากๆในปีนี้

Dragonball Fighter Z เป็นเกมไฟท์ติ้งที่เรียกได้ว่าเติมเต็มความฝันของแฟนๆดราก้อนบอลทั่วโลกอย่างที่สุด ด้วยความเรียบง่ายและความมันส์ในการต่อสู้ที่เข้าถึงคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะแฟนๆการ์ตูนทั่วโลก และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่มีเกมที่มีผู้ลงทะเบียนแซงหน้าเกม Street Fighter ไปได้ตั้งแต่มีการจัดแข่งขันมา แต่แม้จำนวนผู้เข้าแข่งขันของ Street Fighter V ในปีนี้จะลดลง ก็ไม่ได้แปลว่าเป็นเรื่องแย่ เพราะจำนวนผู้เล่นยังอยู่ในช่วงที่สูงอยู่ แม้จะเทียบไม่ได้กับปี 2016 ที่สูงมากถึง 5,065 คนก็ตาม

EVO 2018 จะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 3 – 5 สิงหาคมนี้ ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกาครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top