BY BOM
28 Jun 19 5:09 pm

ผู้สร้าง Prince of Persia เผยอยากสร้างเกมภาคใหม่

0 Views

Prince of Persia ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมระดับตำนานของทาง Ubisoft ที่ได้นำเสนอการปีนป่ายอย่างอิสระและระบบย้อนเวลา ทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมอย่างมาก แต่หลังจาก Assassin Creed ได้รับความนิยมมากขึ้น ทำให้เกมซีรีส์ Prince of Persia ไม่มีแผนพัฒนาภาคต่อจนกลายเป็นเกมคลาสสิกสำหรับเกมเมอร์หลายคนไปแล้ว แต่ล่าสุด ผู้ให้กำเนิดเกมตระกูลนี้ออกมากล่าวว่าอยากสร้างเกมภาคใหม่อีกครั้ง

Jordan Mechner หนึ่งในทีมสร้างเกม Prince of Persia ออกมาให้สัมภาษณ์ในงาน GameLab Barcelona หลังจากที่นักข่าวได้เข้าไปถามเขาว่าอยากจะสร้างเกม Prince of Persia ภาคใหม่หรือไม่ เขาก็ตอบอย่างสั้น ๆ ว่า “ใช่” พร้อมตอบคำถามของนักข่าวว่า ทุกวันนี้เขายังคงอยากกลับไปเล่น Prince of Persia ภาคเก่า ๆ อีกครั้ง

เหล่าผู้สร้างพยายามต้องการนำเสนอโปรเจกต์นี้ให้กับทาง Ubisoft มาหลายครั้งทั้งในส่วนของ Social และส่วนของเบื้องหลังการทำเกม แต่เหมือนว่าเหล่าผู้บริหารของ Ubisoft อาจจะไม่ค่อยอยากสนับสนุนตัวเกม Prince of Persia ภาคใหม่ เท่าไหร่นัก เพราะว่า แผนการพัฒนาเกม AAA ของค่ายในตอนนี้ ยังไม่มีชื่อของ Price of Persia แต่อย่างใด

Price of Persia ยังคงมีแนวโน้มที่จะได้รับการสานต่อยากมาก โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ทาง Ubisoft เน้นการสร้างเกมภาคต่อที่กำลังได้รับความนิยม ซึ่งแฟน ๆ ของซีรีส์นี้อาจจำเป็นต้องรอกันต่อไปอีกนานแสนนาน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top