BY BOM
21 Sep 18 1:11 pm

ผู้พัฒนา PUBG Mobile ออกมาตอบคำถามทุกข้อที่ ทุกคนสงสัยใน Patch 0.8.0

5 Views

ผ่านไป 1 สัปดาห์แล้วกับ Patch ใหม่ของเกม Pubg Mobile ที่ได้เข้าสู่เวอร์ชั่น 0.8.0 โดยมีจุดเด่นการเพิ่มแผนที่ใหม่อย่าง Sanhok เข้าไป ในวันนี้ (21 กันยายน 2018) ทางทีมงานจึงได้ออกมาตอบคำถาม ในข้อสงสัยต่าง ๆ เกี่ยวกับ Patch ใหม่

คำถามที่ 1 : แผนที่ Sanhok ต่างจากแผนที่อื่น ๆ อย่างไร

แผนที่ Sanhok ลดขนาดจากแผนที่เดิม ๆ ที่มีขนาด 4×4 หรือ 1 ใน 4 ของแผนที่เดิม ผู้เล่นได้เจอกับการต่อสู้ที่ดุเดือดและรวดเร็ว นอกจากนี้แผนที่ยังเต็มไปด้วยป่าและสิ่งก่อสร้างต่างกันหลาย ๆ แบบ ทำให้ผู้เล่นต้องสู้กันบ่อยครั้งและต้องเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

คำถามที่ 2 : ทำไมต้องโหลดแผนที่แยก ไม่รวมมาในการโหลด Patch ทีเดียว

เราอยากให้ผู้เล่นโหลดแผนที่แยกมากกว่า เนื่องจากผู้เล่นบางกลุ่มไม่ได้อยากจะเล่นแผนที่ใหม่นัก นอกจากนี้ยังทำให้ผู้เล่นไม่เสียเวลาโหลด Patch นานอีกด้วย

คำถามที่ 3 : ช่วยแนะนำปืน QBZ หน่อยได้ไหม

QBZ เป็นปืนไรเฟิลจู่โจมใหม่ที่ใช้กระสุน 5.56 มม. มันจะใช้ได้เฉพาะบน Sanhok และจะแทนที่ SCAR-L บนแผนที่นี้ เมื่อเทียบกับ SCAR-L ปืน QBZ  มีความเร็วในการยิงที่สูงกว่าเล็กน้อย ความเสียหายของมันอยู่ในระดับที่เทียบเท่ากับปืนไรเฟิลขนาด 5.56 มม. ดังนั้นอัตราการยิงที่สูงขึ้นหมายถึงดาเมจที่สูงขึ้น แต่ก็แลกมากับแรงถีบของปืนที่มากขึ้น

คำถามที่ 4 : flare gun คืออะไร

flare gun คือของที่หายากมาก โดยเมื่อยิงใน Safe Zone จะได้ Super Air Drop ถ้ายิงนอก Safe Zone จะได้รถ UAZ กันกระสุน

คำถามที่ 5 : ความแตกต่างระหว่างเกาะใหม่(สถานที่รอขึ้นเครื่องบิน) กับเกาะเก่าคืออะไร

เราได้เพิ่มฟังก์ชั่น “Snap & Share” ที่มีในเกาะใหม่ ซึ่งทำให้คุณสามารถถ่ายภาพเท่ ๆ กับเพื่อน ๆ ได้ นอกจากนี้ยังมี Display Title ที่ให้ผู้เล่นได้โชว์ฉายาอีกด้วย

คำถามที่ 6 :  อะไรคือ Seasonal profile

Seasonal โปรไฟล์เป็นเหมือนกับการโชว์ว่าแต่ละ Season เราเก่งแค่ไหน

คำถามที่ 7 : มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างหลังจากได้รับชัยชนะ

หากทีมไหนได้ที่ 1 (ชนะเกม) จะอยู่ในแผนที่นานขึ้น เพื่อให้ทุกคนสามารถรับรู้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างเกม

คำถามที่ 8 : ฉายาใน Patch ใหม่ทั้งเท่และน่าสนใจ อีกทั้งยังให้ของรางวัลที่ดี คุณมีแผนที่จะเพิ่มฉายาอื่น ๆ อีกใหม่

เรามีแผนที่จะเพิ่มฉายาใหม่ ๆ อย่าง  “Invisible”, “Forager”, “Going Commando”, “Sharpshooter”, “Chicken Expert” และ “Nebula Battleground” ใน patch หน้า

คำถามที่ 9 : ผู้เล่นหลายคนใช้โปรแกรมโกง มีวิธีไหนบ้างที่จะจัดการกับเหล่า Hacker และมีวิธีในการแข้งการใช้โปรแกรมโกงอย่างไรบ้าง

ทางทีมงานได้พัฒนาโปรแกรมต่อต้านการใช้โปรแกรมการให้สามารถตรวจจับการโกงได้มากขึ้น อีกทั้งเราจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดในการจัดการกับคนโกงและคนที่มีพฤติกรรมไม่ดี นอกจากนี้เพิ่มความสะดวกในการรายงานคนใช้โปรแกรมโกงในหลาย ๆ ที่

คำถามที่ 10: มีภารกิจประจำวันมากเกินไป ต้องใช้เวลามากในการรวบรวมแต่ละคน

ในเวอร์ชันใหม่จะมีการเพิ่มคุณลักษณะ “รวบรวมทั้งหมด” ใน “ภารกิจความคืบหน้า” ผู้เล่นสามารถรวบรวมรางวัลทั้งหมดได้ด้วยการกดเพียงครั้งเดียว

คำถามที่ 11 : BUG จาก Patch 0.7.0 เก่าได้แก้ไขหมดใน Patch 0.8.0 หรือไม่

เราได้รับ Feedback เกี่ยวกับเรื่อง BUG ต่าง ๆ มากมายและเราก็ได้แก้ไขไปแล้วในบางส่วนเช่น ข้อผิดพลาดในชุดและรายชื่อเพื่อนของระบบ Clan ,การตั้งค่า x3 และ x6 เป็นต้น โดยเราจะพยายามแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่ได้รับมาภายในวันที่ 20 กันยายน 2018

เรียกได้ว่าทางทีมพัฒนา PUBG Mobile นั้นใส่ใจผู้เล่นไม่ต่างกับ PUBG PC เลยทีเดียว แล้วเพื่อน ๆ คิดอย่างไรกับ Patch 0.8.0 สามารถแสดงความคิดเห็นได้เลย

 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top