BY North
2 Mar 19 9:53 am

ผู้พัฒนา PUBG Mobile ออกกฎจำกัดอายุของผู้เล่นในประเทศจีนแล้ว

3 Views

Tencent บริษัทผู้พัฒนาเกม PUBG Mobile เคยประสบปัญหาถูกแบนในประเทศจีน ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทาง Tencent ต้องหามาตรการต่าง ๆ เพื่อมาแก้ไขปัญหา ทำให้ล่าสุดเหมือนทางผู้พัฒนาจะได้วิธีการที่ทางรัฐบาลจีนก็ดูเหมือนจะพอใจและเห็นด้วย

ตามที่เว็บไซต์ News18 รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บริษัทค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent ของประเทศจีนได้ประกาศว่าจะมีการปราบปรามผู้เล่นเกมที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาลจีนที่ต้องการจะกำจัดปัญหาการเสพติดการเล่นเกมในเยาวชน โดย Tencent จะทำการล็อคเกมสำหรับผู้เล่นที่อายุต่ำกว่า 13 ปี

เมื่อปีที่แล้วรัฐบาลจีนได้ประกาศการควบคุมใหม่เกี่ยวกับจำกัดจำนวนของเกมที่สามารถเล่นออนไลน์ จำกัดเกมที่จะออกใหม่และกำหนดกฎระเบียบเกี่ยวกับผู้เล่นที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์เพื่อลดเวลาการเล่น รัฐบาลให้เหตุผลว่าด้วยการควบคุมใหม่เพื่อเป็นแนวทางในการรับมือกับสุขภาพสายตาของเยาวชน

Tencent ก็ต้องยอมทำตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อรักษาสถานะภาพของเกม PUBG Mobile ในประเทศจีนไว้ การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ค่อนข้างสำคัญเพราะมีโอกาสที่ Tencent จะใช้นโยบายนี้เป็นสากล และมีผลบังคับใช้กับ PUBG Mobile ทั่วโลก เพราะหลายประเทศก็จัดว่าเกม PUBG Mobile เป็นเกมที่เสพติด

North North

Back to top