BY BOM
28 Jul 18 1:10 am

ผู้พัฒนา PUBG บอก hacker ใน PUBG มีน้อย

4 Views

การโกงในเกม PUBG นั้นเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอันดับต้นๆในกลุ่มผู้เล่น แต่ Brendan ‘PlayerUnknown’Greene
บอกว่าจำนวนของผู้เล่นที่ทำการโกงหรือ hacker นั้น “น้อยมาก”

Green ได้พูดถึงเรื่องนี้ในงาน PUBG Global Invitational ว่า “ในความเห็นของผม ผมมองว่ามันไม่ได้แย่แบบที่พวกคุณคิด จำนวนของ hacker ในเกมนั้นน้อยมาก คุณต้องดวงซวยจริงๆที่จะเจอ hacker ทุกวัน แต่จริงๆแล้วมันเป็นจำนวนที่น้อยมาก เรากำลังเริ่มใช้ระบบและเทคโนโลยีไคลเอ็นต์ใหม่ซึ่งจะทำให้ตัวเลขดังกล่าวลดลงได้มากยิ่งขึ้น เราต้องการให้มีความโปร่งใสในการเล่นสำหรับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเราอยากจะประสบความสำเร็จจนเป็นกีฬา eSports”

ทั้งผู้เล่นทั่วไปจนผู้เล่นมืออาชีพต่างก็บนถึงเรื่องที่ต้องเจอกับ hacker และวิดีโอที่เป็นที่โด่งดังเมื่อไม่นานมานี้ของ Shroud ที่เขาไปนั่งรถที่บินได้ร่วมกับ hacker นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของเขา แต่เขาทำมาแล้ว 3 รอบ ทำให้ผู้พัฒนาของ PUBG ยิ่งได้รับแรงกดดันจากผู้เล่นจำนวนมากเกี่ยวกับเรื่องนี้

Shroud

ในตอนนี้การแข่งขันกันในตลาดเกมแนว battle Royale  จะดุเดือด และยอดของผู้เล่น PUBG จะตกลง แต่ Greene ก็ไม่ได้แสดงความเป็นกังวลมากนัก

Greene พูดขึ้นว่า “ผมคิดว่าเรายืนอยู่ในจุดที่ดีกว่าคู่แข่ง ผมดีใจที่มีการเพิ่มขึ้นของเกมแนว battle Royale ผมไม่เคยคิดเลยว่ามันจะโตขึ้นแบบนี้ เมื่อตอนที่ผมสร้างเกมขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน โดยแรงบัลดาลใจผมมาจาก Battlefield และ Call of duty ผมเล่นทั้งสองเกมมานานหลายปี และก็สร้างโหมด battle Royale ขึ้น”

แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ปัญหาการจมพื้น ยังมีระบบฟิสิกส์ในการขับรถที่แย่ bug ต่างๆอีกมากมายที่ดูเหมือนทางทีมผู้พัฒนาจะมองไม่เห็นมัน

Greene พูดถึงเรื่องนี้ว่า “มันเป็นเรื่องที่โคตรจะยากทีจะแก้ไขมัน” และเขายังบอกอีกว่า “พวกเรามีคนที่เก่งมากๆที่ทำงานในเรื่องนี้ แต่ถึงอย่างนั้นตอนนี้ผมก็ให้สัญญาไม่ได้ว่า ช่องโหว่งพวกนั้นหายไปรึยัง เราก็จะมีการปรับปรุงกันในอนาคต แต่ถ้าเราแก้ไขปัญหาพวกนี้ทั้งหมด เราก็จะไม่เห็นวิดีโอ bug ต่างๆใน Youtube!”

เรื่องนี้อาจจะทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่พอใจขึ้นไปอีก แล้วทุกๆคนคิดว่ายังไงกันบ้างกับปัญหา hacker ในเกม  

ที่มา: www.pcgamesn.com และ www.criticalhit.net

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top