BY BOM
25 Jul 18 11:46 am

ผู้พัฒนา PUBG กล่าวถึง “อนาคตของวงการ PUBG eSports”

4 Views

CEO กล่าวเอง

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ทางผู้พัฒนา PUBG ประกาศในงาน PUBG Global Invitational 2018 (PGI 2018) เผยถึงวิสัยทัศน์ของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ในอีก 5 ปีข้างหน้า รวมทั้งรายละเอียดและแผนการจัดการของบริษัท ในการสร้างรูปแบบเกมและเอกลักษณ์ของเกมที่ยั่งยืน

อนาคตของวงการ PUBG ในกีฬา esports

Chang Han Kim ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท PUBG ได้อธิบายว่าปี 2018 เป็นปีแห่งการวางรากฐานให้มั่นคงสำหรับระบบของ PUBG esports สร้างโครงสร้างที่แข่งแกร่งผ่านการลงทุนอย่างต่อเนื่องและมุ่งมั่นในอุดมการณ์ที่จะพัฒนาในวงการ esport

ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า บริษัท PUBG วางแผนที่จะรักษาเสถียรภาพและสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการ PUBG esports ทั่วโลก ในขณะที่สนับสนุนการริเริ่มในระดับชุมชนเล็ก ๆ โดยการสนับสนุนการมีส่วนร่วมในวงกว้างในรายการของมือสมัครเล่น ในลีกภูมิภาคจะจัดร่วมกันในแต่ละภูมิภาคด้วยการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ทีมระดับมืออาชีพชั้นนำจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกจะเผชิญหน้ากันในแต่ละปีเพื่อชิงแชมป์โลก

Chang Han Ki

สำหรับทีม PUBG eSports และแฟนคลับ

PUBG eSports จะจัดหาแหล่งเงินทุนสนับสนุนที่มั่นคงและยั่งยืนเพื่อปรับปรุงพื้นที่การจัดแข่งสำหรับทีม PUBG eSports อาชีพ บริษัท PUBG มีแผนที่จะจัดการระบบการเงินของแต่ละทีมผ่านการขายคอนเทนท์เพื่อเพิ่มจำนวนเงินรางวัลของทีมต่าง ๆ ในรูปแบบสื่อออนไลน์และมีการแบ่งปันรายได้ นอกจากนี้ บริษัทยังจะให้ความเป็นเอกฉันท์ในกฎและรูปแบบของการแข่งขันทั่วโลกรวมทั้งระบบเกม การตั้งค่าในเกมและอื่น ๆ เพื่อให้ผู้เล่นมืออาชีพถือเป็นกฎสากลไม่ว่าพวกเขาจะไปเล่นที่ไหน

ในเรื่องของประสบการณ์ที่จะได้รับชม PUBG eSports จะได้รับการพัฒนา ทางทีมผู้พัฒนา กำลังใช้ API แบบ real-time เพื่อใช้ในการพากย์ให้ลงตัวกับเหตุการณ์ ขณะที่ทางบริษัทลงทุนไปอย่างมากในการปรับปรุง UI ของเกมในรายการ eSports และระบบการรับชมสำหรับผู้ชม

โดยที่ Kim ยังพูดถึงบริษัท PUBG อีกว่า “ไม่อยากจะใช้วงการ esports เหมือนกับเป็นเครื่องมือทางการตลาดเพื่อหาเงิน” และบริษัท “มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการพัฒนา” การแข่งขันอย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นควบคู่ไปกับการแข่งขันมือสมัครเล่นและการแข่งขันที่จัดขึ้นในรายการอื่น ๆ

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top