BY BOM
25 Feb 19 3:24 pm

ผู้พัฒนาเกม Hearthstone ตั้งคำถาม ? ทำไมผู้เล่นไม่เล่นเกมของพวกเขา

18 Views

Hearthstone ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมการ์ดที่ได้รับความนิยมมากในยุคนี้ ด้วยความที่เกมมีเอฟเฟกต์สวยงาม อีกทั้งสามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแพลตฟอร์มอย่างมือถือ แต่แล้วด้วยยุคสมัยเปลี่ยนไปทำให้ยอดผู้เล่นน้อยลง จนผู้พัฒนาจะต้องออกมาถามว่าทำไมผู้เล่นถึงไม่เล่นเกมของพวกเขา

August Dean Ayala ตำแหน่ง Senior Game Designer ของ Blizzard และหัวหน้าทีมปรับบาลานซ์เกม Hearthstone ออกมาตั้งคำถามผ่าน Twitter โดยมีใจความว่า “ถ้า Hearthstone เคยเป็นเกมหลักของคุณมาก่อนแต่ในตอนนี้ไม่ใช่อีกแล้ว ทำอย่างไรคุณถึงจะกลับมาเล่นเกมอีกครั้ง”

หลังจากที่เขาโพสสเตตัสนี้ออกไปก็มีหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็น โดย Steamer ยอดนิยมของเกม Hearthstone อย่าง Hafu และ Zalae ได้ให้ความเห็นว่าอยากจะให้เกมเร็วกว่านี้โดยเฉพาะระยะเวลาแต่ละเทิร์น

hearthstone

นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนดังอย่าง Trump ยังเสนอข้อคิดเห็นว่าตัวเกมได้รับความนิยมน้อยลงเนื่องจาก Rotating การ์ด Basic ออกไปหลายใบอีกทั้งยังออกแบบการ์ดให้เน้นรูปแบบของ OTK และ Infinite value decks ซึ่งเขาได้กล่าวอย่างติดตลกว่าลองทำ Hearthstone Auto Chess ดู นอกจากนี้ยังมีอีกหลาย ๆ คนต่างให้ความเห็นกับเรื่องนี้กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบการ์ด การออกแบบระบบ Tournament ให้เข้ามาในเกมเสียทีและปิดท้ายด้วยรางวัลประเภท Achievement อย่างชนะในโหมด Raking 500 ครั้งต่อตัวละครที่ในตอนนี้หลาย ๆ คนทำได้ครบทุกตัวละครแล้วและอยากได้รางวัลประเภทนี้อีกเช่นหลังการ์ดหรือการ์ดพิเศษเป็นต้น

สุดท้ายนี้ต้องดูว่าแนวทาง Blizzard จะพัฒนาเกมเกม Hearthstone อย่างไร โดยเฉพาะ Expansion ใหม่ที่จะเข้ามาในเดือนเมษายนที่กำลังจะถึงนี้ ไม่แน่อาจจะทำให้เกม Hearthstone กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งก็เป็นได้

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top