BY KKMTC
26 Jun 23 1:34 pm

ผู้บริหารมั่นใจ Call of Duty จะยังคงอยู่ใน PlayStation ต่อไป แม้ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard

2 Views

Jim Ryan มั่นใจว่า Call of Duty จะยังคงอยู่ใน PlayStation ต่อไปอีกหลายปี แม้ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard สำเร็จ

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา Jim Ryan ผู้บริหาร PlayStation ได้มีการส่งอีเมลภายในถึงพนักงาน PlayStation หลายคน โดยเนื้อหาจดหมายเป็นการแสดงความมั่นใจว่า Call of Duty จะยังคงอยู่ในแพลตฟอร์ม PlayStation ต่อไป แม้ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard ได้สำเร็จก็ตาม

“หลังจากผมได้ลองวิเคราะห์แล้ว ผมคิดว่า Xbox ไม่มีแผนจะทำให้ [Call of Duty] เป็นเกม Exclusive ผมคิดว่าพวกเขามีแผนที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ และต้องใช้เงินมากพอที่จะเคลื่อนไหวแผนการนี้ได้

ผมได้มีเวลาพูดคุยกับคุณ Phil Spencer (หัวหน้า Xbox) และ Bobby Kotick (หัวหน้า Activision Blizzard) ในวันที่ผ่าน ๆ มา ผมมั่นใจเลยว่าเราจะได้เห็น Call of Duty บนแพลตฟอร์ม PlayStation ต่อไปอีกหลายปี” – Jim Ryan ระบุ

หลังมีการเปิดจดหมายผนึก ทาง Microsoft ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อ IGN ว่า “Sony รับทราบมาโดยตลอดว่าบริษัท Microsoft ได้ยืนหยัดตามคำมั่นสัญญาที่จะให้เกม [Call of Duty] อยู่ในหลายแพลตฟอร์ม และระบุอย่างชัดเจนว่าการต่อต้านข้อตกลงนี้ เป็นเพียงแค่การปกป้องตำแหน่งเจ้าแห่งตลาดคอนโซลเท่านั้น”

Call of Duty Modern Warfare 2

ย้อนกลับไปช่วงต้นปีนี้ที่ผ่านมา Lulu Cheng Meservey ตำแหน่ง EVP/CCO ของ Activision Blizzard เคยกล่าวว่า Jim Ryan ไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรงกับดีลระหว่าง Microsoft และ Activision Blizzard และมีความพยายามบล็อกดีลดังกล่าวให้ได้ ซึ่งถ้าหากอ้างอิงจากอีเมลล่าสุด ก็ดูเหมือนว่า Sony กับ Microsoft เริ่มมีการเจรจาที่ลงตัวมากขึ้นแล้ว

ที่มา: GamingBolt

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top