BY KKMTC
18 Mar 24 11:43 am

ผู้บริหารบอกใบ้ Star Citizen เกม MMO ที่ใช้ต้นทุนกว่า 630 ล้านเหรียญฯ และสร้างนานเกิน 10 ปี ใกล้พัฒนาเสร็จแล้ว

107 Views

Chris Roberts ผู้บริหารของ Cloud Imperium Games ได้ บอกใบ้ ว่า Star Citizen เกม MMO ในอวกาศที่ใช้เวลาพัฒนานานเกิน 10 ปี และใช้ต้นทุนเกิน 630 ล้านเหรียญฯ กำลังเข้า “เส้นชัย” และเตรียมเข้าสู่เกมเวอร์ชัน 1.0 ในอนาคต

“หลังจากเราทำงานหนักมาหลายปีเพื่อทำเป้าหมายที่คิดว่าไม่น่าเป็นไปได้ให้สำเร็จ ล่าสุด เรามีความพร้อมที่จะส่งมอบเทคโนโลยีชิ้นสุดท้าย ที่จะช่วยเชื่อมโยงกับแบ่งปันให้ผู้คนหลายพันคน สามารถสัมผัสโลกในเกมได้พร้อมกัน”

“เราตระหนักดีว่าไม่มีเส้นชัยที่ชัดเจนสำหรับเกมแนว MMO ซึ่งเราเองก็มีแผนจะเพิ่มฟีเจอร์กับเนื้อหาใหม่ ๆ ในหลายปีข้างหน้า แต่ Star Citizen 1.0 คือสิ่งที่เราจะพิจารณาเกี่ยวกับการกำหนดคอนเทนต์กับฟีเจอร์ ให้เป็นตัวแทนของการปล่อยเกมในเชิง ‘เชิงพาณิชย์’ ”

“หมายความว่า [เวอร์ชัน 1.0] จะเป็นเกมที่ต้อนรับผู้เล่นใหม่ มีความเสถียร และขัดเกลามาอย่างดี พร้อมมีเกมเพลย์กับคอนเทนต์มากพอที่ดึงดูดผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือเกมนี้จะไม่ใช่ Alpha กับ Early Access อีกต่อไป”

“ด้วยเหตุนี้ทีมงานจะทำงานหนัก เพื่อมุ่งหน้าสู่เส้นชัยต่อไป ผมตื่นเต้นมากที่เกมนี้มีการก่อตัวขึ้น และเรามีหลายอย่างที่อยากแบ่งปันกับพวกคุณในงาน CitizenCon ปีนี้”- Chris Roberts กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ดังกล่าวไม่ได้คอนเฟิร์มว่า Star Citizen 1.0 จะเปิดตัวในช่วงเวลาไหน แต่ก็เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าตัวเกมต้องหลุดจาก Early Access สักวันหนึ่งอย่างแน่นอน

ปัจจุบัน Star Citizen คือเกมอันดับ 2 ที่มีราคาแพงที่สุดในการพัฒนา โดยอันดับ 1 คือ Genshin Impact ที่ใช้ทุนสร้างทะลุ 700 ล้านเหรียญฯ ส่วนอันดับ 3 คือ Cyberpunk 2077 ที่ 482.9 เหรียญฯ (รวมทั้งต้นทุนสร้างเกมหลัก, การอัปเดต, DLC และการตลาด) เนื่องจากผ่านไป 10 ปี Star Citizen ยังคงอยู่ในช่วง Early Access ทำให้เกมดังกล่าวมักโดนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นเกมหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่

ที่มา: Eurogamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top