BY KKMTC
29 Oct 18 1:55 pm

ผู้ต้องหาสั่ง Swatting จนมีผู้เสียชีวิต โดนข้อหาเพิ่ม 46 คดี หลังสืบเคยก่อคดีมาแล้วหลายครั้ง

9 Views

Tyler Barriss ผู้ก่อเหตุ Swatting สตรีมมิ่งโดยการแจ้งความเท็จว่าที่มีเหตุการณ์จับตัวประกันจนเป็นเหตุให้นาย Andrew Finch อายุ 28 ปี ได้เสียชีวิตจากการถูกวิสามัญฆาตกรรมโดยเจ้าหน้าที่ ในตอนนี้ผู้ต้องได้โดนข้อหาเพิ่มอีก 46 ข้อหา โดยมีสาเหตุคือว่าเคยมีประวัติการก่อเหตุแจ้งความเท็จและขมขู่หลายรอบ

อ้างอิงจาก PCGameN – ว่าอัยการของสหรัฐแห่งเขตเซ็นทรัลแคลิฟอร์เนียได้ทำการเพิ่มข้อหาอาชญากรรมแก่ Barriss มีความผิดในข้อหากลั่นแกล้ง Swatting และคดีอื่น ๆ อีกมากมายที่มีลักษณะคล้ายคลึง หลังจากทางการได้สืบประวัติอาชญากรรมทั้งหมดที่ผู้ต้องหาก่อจนถึงช่วงปลายปี 2017

จากการรายงานของ Wired โดยข้อหาทั้งหมดย้อนกลับไปในปี 2015 ศาลได้ตัดสินแล้วว่าเขามีความผิดจริง ไม่ว่าจะเป็น เขาเคยโทรศัพท์ข่มขู่วางระเบิดโรงเรียนข้ามชนบทเพื่อบังคับให้คู่หูเพื่อนที่เล่นเกม Halo เป็นประจำให้ลาวันเรียนไปเล่นเกมร่วมกัน หรือรวมไปถึงการ Swatting และข่มขู่วางระเบิดอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมีตัวอย่างหนึ่งที่เขาเคยก่อคดีที่ Barriss ได้แอบอ้างว่าเป็นสมาชิก ISIS แล้วข่มขู่ว่าจะวางระเบิดสถานที่ใดที่หนึ่ง

Tyler Barriss

Barriss ได้รับการพิจารณาในคดีฆาตกรรมโดยไม่ได้ตั้งใจในช่วงวันที่ 1 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา แต่ก็ถูกเลื่อนออกไปจนถึงวันที่ 7 มกราคม 2018 โดยมีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 3 คนคือ Shane Gaskill (ผู้ให้ที่อยู่แก่ผู้เสียชีวิต), Casey Viner (ผู้คิดไอเดีย) และ Tyler Barriss (ผู้โทรหาหน่วย Swat) จนเป็นสาเหตุให้ Andrew Finch เสียชีวิตในครั้งนี้ โดยมีชื่อเหตุการณ์ว่า 2017 Wichita, Kansas Swatting ซึ่งในขณะที่ Tyler Barriss โดนข้อหาแจ้งความเท็จ แต่ Casey Viner กับ Shane Gaskill กลับรอดพ้นไม่มีความผิดจากกรณีดังกล่าว

ตอนนี้ทางการกำลังสอบสวน Barriss เพิ่มเติม หลังจากพึ่งพ้นคุกจาก Los Angeles County Jail เป็นเวลา 2 ปี หลังจากก่อคดีข่มขู่วางระเบิดในงานประกวดงานหนึ่งในช่วงปลายปี 2017 และทางการคาดหวังว่า Barriss จะสารภาพข้อกล่าวหาทั้งหมด

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top