BY KKMTC
26 Apr 22 2:11 pm

ผู้จัดการชุมชน Lost Ark เผย อยากให้เกมเมอร์วิจารณ์เกมโดยใช้คำพูดที่ดี

88 Views

แม้ตอนนี้ Lost Ark เป็นเกม MMORPG ที่กำลังได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์ แต่ผู้เล่นบางส่วน ก็ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อการบริหารเกมโดย Amazon Game Studios ที่ยังไม่สามารถแก้ปัญหา Bot ท่วมเซิร์ฟเวอร์ได้

นอกจากนี้ ล่าสุด มีเกมมอร์คนหนึ่งเขียนวิจารณ์ Amazon Game Studios โดยกล่าวหาว่าทีมงาน “ขี้เกียจ” เพราะทีมงานกล่าวอธิบายเนื้อหา Express Pass ที่ค่อนข้างครุมเครือและยาวเกินไป ซึ่งแตกต่างจากเวอร์ชันเกาหลีใต้ ที่สามารถอธิบายเนื้อหาได้กระชับกว่ากับเข้าใจง่ายกว่า

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้เหล่าเกมมอร์ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น และวิจารณ์การทำงานของ Amazon Game Studios โดยไม่มี “การถนอมน้ำใจ” สักเท่าไหร่นัก จนในที่สุด Shadow_Fox หนึ่งในผู้จัดการชุมชน Lost Ark ต้องออกมาสัมภาษณ์ระบายแก่สื่อ VG 24/7 ว่าพวกเขาก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีความรู้สึก และย้ำว่าทีมงานไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างทันที เหมือนกับการร่ายเวทมนตร์

“CM (ผู้จัดการชุมชน) ก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง พวกเรามีความรู้สึก มีตารางเวลาของตัวเอง ต้องทำงานวันจันทร์-ศุกร์ เก้าโมงถึงห้าโมง บางครั้งพวกเราต้องทำงานในวันหยุด ต้องทำงานในช่วงเวลากลางคืน พวกเราก็มีวันลาป่วย และวันหยุดพักผ่อนเหมือนทุกคน

เราย้ำว่า ทีมงานสามารถให้ข้อมูลข่าวสารถึงผู้เล่นได้ ก็ต่อเมื่อได้รับการอนุมัติจากต้นทางแล้วเท่านั้น ถ้าหากขาดการอัปเดตข่าวสาร ก็หมายความว่าเรายังไม่พร้อมเผยแพร่ข้อมูลนั้น มันไม่มีอะไรซับซ้อนซ่อนเงื่อนเลย”

นอกจากนี้ ทีมงานยังยืนว่าข้อเสนอแนะจากผู้เล่น มีส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้เกมดีขึ้นได้ในอนาคต แต่แน่นอน การมอบข้อเสนอแนะที่มีเนื้อหาเชิงระบายอารมณ์ การด่ากราดโดยไม่สุภาพ นอกจากไม่เกิดประโยชน์ต่อตัวเกมแล้ว มันส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตใจของทีมงานด้วย

“ใช่แล้ว บางครั้งพวกเราทำพลาด และใช่ คุณภาพเกมจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในอนาคต

ผมไม่ได้ต้องการให้ทุกคนต้องเป็นเพื่อนกับเรา พวกเราขอแค่อยากให้แฟน ๆ ปฏิบัติตัวต่อทีมงานอย่างมีเมตตา มีความสุภาพ ถ้าหากทำได้ มันจะช่วยให้พวกเรารู้สึกสนุกสนานกับการเก็บข้อเสนอแนะจากผู้เล่น และย้ำว่าข้อเสนอแนะมันไม่มีประโยชน์อะไรต่อเกมเลย ถ้าหากยังคอมเมนต์กันแบบใจร้ายใจดำ” – Shadow_Fox กล่าว

Lost Ark (3)

ถือว่าเป็นย้ำว่านักพัฒนาเกมทุกคนล้วนเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ที่ไม่สามารถแบกรับความเครียด แรงกดดัน หรือความพูดแรง ๆ จากผู้เล่นที่มากเกินไป เพราะมันส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตของทีมงาน และไม่เกิดประโยชน์ที่ทำให้เกมดีขึ้นแต่อย่างใด

ที่มา: The Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top