BY KKMTC
22 Mar 24 10:42 am

ผู้ก่อตั้ง Larian Studios บอก ไม่มีแผนพัฒนา Baldur’s Gate 4 และ DLC ใหม่ของเกมภาค 3

42 Views

Swen Vincke ผู้ก่อตั้ง Larian Studios ได้กล่าวบนเวทีของงาน GDC 2024 ยืนยันว่าทีมงานไม่มีแผนจะวางจำหน่ายเนื้อหาเสริม Baldur’s Gate 3 และเกม Baldur’s Gate 4

นอกจากนี้ Vincke บอกด้วยว่ามีแผนจะมูฟออนจากการสร้างเกม Dungeons & Dragons ทั้งหมด เพื่อพัฒนาเกมใหม่เอี่ยมอย่างแท้จริง พร้อมปล่อย IP ให้ Wizards of the Coast เป็นผู้สานต่อเกม Baldur’s Gate

ย้อนกลับเมื่อปีที่ผ่านมา Tom Butler ตำแหน่ง Senior Product Manager ของ Larian เคยบอกว่าทีมงานได้ “พูดคุย” เกี่ยวกับการพัฒนาเนื้อหาต่อไปของ Baldur’s Gate 3 โดยไม่ได้คอนเฟิร์มว่าทีมงานจะสร้างเนื้อหาเสริมหรือไม่ ซึ่งดูเหมือนว่าทีมงานตัดสินใจแล้วว่าจะไม่พัฒนา DLC ของเกมดังกล่าว

ข่าวนี้อาจสร้างความตกใจให้หลายคน เพราะเกม Baldur’s Gate 3 ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นทั้งจากสื่อและผู้เล่น พร้อมคว้ารางวัลเกมแห่งปี 2023 จากหลายแห่ง เช่น The Game Awards กับ D.I.C.E. Awards ทำให้เกมเมอร์หลายคนต้องการเนื้อหาเสริมของ Baldur’s Gate 3 เป็นอย่างมาก

มีความเป็นไปได้ว่าเกมต่อไปของ Larian Studios เป็น Divinity ภาคใหม่ และเกม Baldur’s Gate ภาคต่อไปอาจไม่ได้สร้างโดย Larian ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าแนวทางต่อไปของเกม Baldur’s Gate จะไปในทิศทางไหน

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top