BY Zreast
25 May 24 4:08 pm

ผู้ก่อตั้ง Avalanche Studios สวนกลับผู้กำกับหนัง Mad Max หลังบอกว่าเกม Mad Max ยังดีไม่พออย่างที่ต้องการ

1,149 Views

หลังจากที่ก่อนหน้านี้, George Miller ผู้กำกับภาพยนตร์ Mad Max และ Furiosa ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเขาสนใจนำภาพยนตร์ไปดัดแปลงเป็นเกม ถ้าสามารถทำได้ในคุณภาพที่ดีเยี่ยมเท่านั้น

พร้อมทั้งบอกไว้ว่าเขาไม่ได้ปลื้มกับเกม Mad Max (2015) ที่พัฒนาโดย Avalanche Studios สักเท่าไร เพราะเกมนี้ “ยังดีไม่พอ อย่างที่เขาต้องการให้เป็น” พร้อมเอ่ยชื่อของ Hideo Kojima ว่าเป็นบุคคลที่เหมาะสมสำหรับการทำให้มันออกมายอดเยี่ยม

ล่าสุดคุณ Christofer Sundberg, ผู้ก่อตั้ง Avalanche Studios ก็ได้รับรู้รับทราบถึงคำพูดดังกล่าวแล้ว เจ้าตัวจึงออกมาสวนกลับไว้ใน X (Twitter) โดยเล่าเรื่องจากในมุมของเขาไว้ดังนี้

“นี่มันไร้สาระสิ้นดี และชัดเลยว่าอวดดีมาก ๆ พวกเขาทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อให้เกมนี้ออกมาเป็นเส้นตรง หลังเซ็นสัญญากับทีมพัฒนาที่ทำเกมแนว Open-world”

“ผมแน่ใจว่า Hideo Kojima จะทำเกม Mad Max ที่ยอดเยี่ยมได้แน่, แต่มันคงจะเป็นประสบการณ์ที่ต่างกันออกไปเลย”

คุณ Sundberg กล่าวถึงช่วงเริ่มต้นที่เกม Mad Max อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา

“พอพ้นปีแรก พวกเขาก็เพิ่งนึกได้ว่ากำลังบังคับให้เราต้องทำเกมแบบเส้นตรง แทนที่จะทำเกม Open-World อย่างที่เราเคยเสนอไป เราเลยต้องโยนงานที่ทำมาทั้งปีทิ้ง และพวกเขาก็พูดมาว่า ‘ผู้เล่นในยุคนี้สมัยนี้ อยากได้อิสระในการเล่น’ “

และนั่นก็ทำให้ Mad Max ต้องเปลี่ยนทิศทางมาเป็นเกม Open World และออกวางจำหน่ายมาอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

“และพอเราโดนบังคับให้วางขาย Mad Max วันเดียวกันกับ MGS (The Phantom Pain – 1 กันยายน 2015), พวกเขาก็โทษเราว่ายอดขายไม่ดี และสั่งยกเลิกบรรดา DLC เจ๋ง ๆ ที่รอปล่อยออกมา”

Christofer Sundberg กล่าวทิ้งท้ายกับประเด็นนี้ พร้อมยืนยันว่า Mad Max เป็นเกมที่ดีมาก แต่วางจำหน่ายออกมาในช่วงเวลาที่แย่มาก ๆ เพราะชนกับ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

หากมีการตอบกลับจากฝั่งของคุณ George Miller เพิ่มเติม หรือมีความเคลื่อนไหวใดที่น่าสนใจ เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้ง

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top