BY StolenHeart
6 Mar 19 5:48 am

ผู้กำกับ God of War เผย ชื่อเกมมีที่มาจากการสุ่มจับฉลาก

5 Views

ทุกวันนี้ถ้าเราคิดถึงเกมแอคชั่นที่มีตัวเอกเป็นนาย Kratos อย่าง God of War ก็คงคิดถึงชื่อที่ดีกว่านี้ไม่ได้แล้วแน่นอน แต่รู้หรือไม่ว่า ที่มาของชื่อนี้นั่นน่าสนใจมาก เพราะมันถูกเลือกโดยการจับฉลากเลือกมาแบบสุ่มจากทีมงานด้วยกันเอง

ที่มาของเรื่องนี้นั้นมาจากทางเว็บไซด์ PlayStationlifestyle ที่เล่าว่า ได้มีพูดถึงการแก้ไขชื่อของภาพยนตร์ชื่อดัง Back to the Future ในสมัยที่ออกฉายในตอนแรกให้กลายเป็น Space Man From Pluto ซึ่งมีหลักฐานคือจดหมายจาก Sid Sheinberg จากสตูดิโอหนัง ที่ส่งให้กับ Steven Spielberg เป็นการภายใน เพราะทางสตูดิโอไม่ปลื้มกับชื่อของหนัง จนกลายเป็นเรื่องตลกที่หลายคนนำมาล้อเล่นกันใน Twitter นำชื่อเกมหรือหนังเรื่องอื่น ๆ มาล้อกันเป็นที่สนุกสนานอย่างมาก

ซึ่งคุณ Cory Barlog มือเขียนบทและผู้กำกับศิลป์ของ God of War ก็หยิบเอาเทรนด์นี้มาเล่นกับเขาด้วย ว่าที่จริงแล้ว God of War มีชื่อเรียกจริง ๆ ว่า “Angry Man from Ancient Greece” ต่างหาก ไม่ใช่ชื่อ God of War อย่างที่เรารู้จักกัน แต่เรื่องนี้ก็ถูกเฉลยโดย David Jaffe ผู้สร้าง God of War กับที่มาจริง ๆ ของชื่อเกม โดยในตอนแรกนั้นทางทีมงานมีชื่อของเกมอยู่สามชื่อคือ God of War, Dark Odyssey และ At The Hand of The Gods  ซึ่งทางทีมงานก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะใช้ชื่ออะไรกันแน่ ก็เลยตัดสินใจนำเอาทั้งสามชื่อมาเขียนลงในกระดาษ ใส่ลงในหมวกแล้วสุ่มเลือกออกมา จนกระทั่งได้ชื่อ God of War และกลายเป็นเกมที่โด่งดังจนถึงทุกวันนี้

แม้จะฟังดูเหลือเชื่อ แต่ชื่อ God of War ก็กลายเป็นชื่อเกมที่ติดหูมากที่สุดชื่อหนึ่งของโลก แถมยังกวาดรายได้และรางวัลมากมายจนกลายเป็นเกมขึ้นหิ้งจนทุกวันนี้ และมันก็ทำให้เรานึกไม่ออกว่า ถ้าชื่อเกมไม่ได้ชื่อ God of War จะมีชื่อไหนที่เหมาะสมมากกว่านี้อีกแล้วครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top