BY KKMTC
4 Mar 24 12:22 pm

ผู้กำกับ FF VII Rebirth กล่าว การทำคะแนนรีวิวเกมใน Metacritic เกิน 90 คะแนน เป็นเป้าหมายส่วนตัวเท่านั้น

409 Views

การทำคะแนนรีวิว Final Fantasy VII Rebirth ให้เกิน 90 คะแนน ไม่ใช่เป้าหมายของทีมงาน Square Enix แต่เป็นเป้าหมายส่วนตัวของผู้กำกับ

Naoki Hamaguchi หนึ่งในผู้กำกับเกม Final Fantasy VII Remake กับ Rebirth ให้สัมภาษณ์ One More Game ชี้แจงเกี่ยวกับข่าวลือว่า Square Enix ตั้งเป้าหมายเกม Final Fantasy VII Rebirth ต้องมีคะแนนรีวิวเฉลี่ยจากสื่อเกิน 90 คะแนน ยืนหยัดว่าเป้าหมายดังกล่าวเป็นสิ่งที่ Hamaguchi ตั้งขึ้นมาเองเท่านั้น ไม่ใช่เป้าหมายที่กำหนดให้ทีมงานต้องทำให้ได้

“เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวลือว่าทีมงานตั้งเป้าต้องทำคะแนนรีวิวเกม Rebirth เฉลี่ยเกิน 90 คะแนนให้ได้ ซึ่งนั่นเป็นเป้าหมายส่วนตัวของผมเท่านั้น”

“ในช่วงการวางจำหน่ายเกมภาค Remake เกมดังกล่าวมีคะแนนรีวิวไม่เกิน 90 คะแนนใน Metacritic ดังนั้นทีมเราจึงอยากทำให้เกมภาคต่อดีขึ้น ส่วนผมเองก็ไม่อยากกดดันทีมงานมากนัก ดังนั้นผมจึงตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง”

ล่าสุด Final Fantasy VII Rebirth มีคะแนนรีวิวจากสื่อเฉลี่ยที่ 92 คะแนนใน Metacritic แม้ตัวเกมมีกระแสตอบรับดีที่ส่งผลให้ทีมงานรู้สึกกดดัน แต่เชื่อว่าความสำเร็จก็สามารถสร้างแรงกำลังใจให้ทีมงานอยากสร้างเกมดีขึ้นกว่าเดิม

“เพราะ Final Fantasy VII Rebirth มีกระแสตอบรับดี จึงอาจสร้างแรงกดดันต่อทีมบ้าง อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกว่าสิ่งนี้จะช่วยให้พวกเขาอยากมอบเกมภาคสุดท้ายตามที่แฟน ๆ สมควรได้รับ และทำให้แฟรนไชส์ ​​Final Fantasy มีความเป็นไปได้มากขึ้นในอนาคต ไม่เพียงแต่ในเรื่องราวกับตัวละครเท่านั้น แต่ยังรวมถึงรูปแบบการเล่นอีกด้วย” – Naoki Hamaguchi กล่าว

Final Fantasy VII Rebirth ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในระบบ PlayStation 5 เท่านั้น

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top