BY StolenHeart
3 Nov 21 8:40 pm

ผู้กำกับเกม Resident Evil ยังไม่แน่ใจ ว่าอนาคตของเกมจะดำเนินไปในทิศทางไหนบ้าง

9 Views

Resident Evil เป็นซีรีส์เกมที่ผ่านเวลาและการเปลี่ยนแปลงมาอย่างยาวนานหลายปี บางแนวทางก็ประสบความสำเร็จ แต่บางแนวก็ไม่เวิร์ค แต่แม้ Resident Evil Village นั้นจะออกมาดีและได้ผลตอบรับยอดเยี่ยม ทางผู้กำกับเกมเองก็ยังไม่แน่ใจว่า แนวทางของเกมในอนาคตต่อจากนี้จะพุ่งไปในแนวทางไหน

Morimasa Sato ผู้กำกับเกม Resident Evil Village จาก Capcom เปิดเผยเรื่องนี้กับทางสื่อ Famitsu เกี่ยวกับอนาคตของซีรีส์นี้ โดยเขาได้กล่าวว่า ณ เวลานี้ยังไม่รู้ว่าไอเดียแบบเจาะจงสำหรับซีรีส์นี้นั้นจะเป็นไปในทิศทางไหนในอนาคตข้างหน้า

“ผมยังไม่มีไอเดียที่ชัดเจนในตอนนี้ครับ แต่ผมก็ยังคิดถึงคำถามที่เป็นพื้นฐานของการพัฒนาว่า “ความสยองคืออะไร?” ซึ่งมันก็มีความ clichés ในส่วนของสัตว์ประหลาดที่สร้างความสยอง เนื้อเรื่อง และจุดหักมุม แต่ “ความกลัว” โดยพื้นฐานแล้วนั้น เป็นปฏิกิริยาแรกที่มนุษย์เรามีต่อเหตุการณืหรือสถานการณ์ที่ไม่รู้จัก มันก็เลยทำให้ผมรู้สึกว่ามันเป็นแค่ความรู้สึกใหม่ต่อความสยองขวัญ หรือเกม Resident Evil เกมใหม่ หลังจากที่เราทำลายความ clichés เหล่านั้นทิ้งไป”

ผู้กำกับเกม Resident Evil ยังกล่าวเสริมว่าซีรีส์นี้มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาจนถึงปัจจุบันนี้ เพื่อนำเสนอประสบการณืในด้านความสยองให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และการเปลี่ยนแปลงส่วนผสมเหล่านี้อยู่ตลอดก็ทำให้เขาไม่แน่ใจว่า อนาคตของซีรีส์นี้เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใดนั่นเอง

Resident Evil: Village วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PS4, PS5, Xbox One, Xbox SX, PC และ Google Stadia

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top