BY KKMTC
25 Jun 18 5:34 pm

ผู้กำกับเกม Cyberpunk 2077 เอือม ขอให้แฟน ๆ เลิกถามเกี่ยวกับ Ciri เข้ามามีบทบาทในเกมซะที

10 Views
อีกคนเชียร์ อีกคนไม่เอา

ใคร ๆ ก็อยากจะให้ตัวละครเกมอื่นเข้ามาผสมโรงกับจักรวาลเกมอื่นเพื่อจะเพิ่มสีสันให้กับตัวเกม แต่ดูเหมือนว่าคำถามนี้จะสร้างความกังวลใจให้แก่ผู้กำกับ Cyberpunk 2077 ซะเหลือเกิน จนดูเหมือนว่าเขารู้ว่าควรจะออกมาพูดขอความร่วมมือกันซะหน่อย เพื่อความสบายใจของตัวเขาและทีมงานเอง

เว็บไซต์ Polygon ได้สัมภาษณ์ทีมงานผู้สร้าง CD Projeck RED ผู้รับผิดชอบเกม Cyberpunk 2077 ในงาน E3 2018 โดยได้สอบถามรองประธานผู้ก่อตั้งบริษัทและ CEO ร่วมคุณ Marcin Iwiński  กับผู้กำกับเกมคุณ Adam Badowski โดยทาง Polygon ได้ถามบุคคลทั้งสองว่า “ผู้เล่น Cyberpunk 2077 คาดว่าจะได้พบกับ Ciri เมื่อเวลาไหนครับ ?”

เมื่อได้ยินคำถาม ผู้สัมภาษณ์ทั้งสองคนให้รีแอ๊คชั่นที่ต่างกัน คุณ Marcin Iwiński ได้แสดงใบหน้าที่ยิ้มแย้ม แต่คุณ Adam Badowski  กลับรู้สึกไม่ค่อยอยากที่จะตอบคำถามเท่าไหร่นัก

พระเจ้าช่วย ผมไม่ชอบคำถามนี้เลย …

พวกเราไม่ใช่เกม Kingdom Hearts นะครับ

ทีมงานไม่มีความตั้งใจที่จะนำจักรวาลของเกม The Witcher เข้ามาร่วมแจมด้วย ซึ่งผมรู้ดีว่าแฟน ๆ รวมถึงคนในทีมงานของเราคาดหวังว่าจะได้พบ Ciri ในเกมนี้ (Cyberpunk 2077) แต่ยังไงผมก็ยืนยันว่าไม่เห็นด้วย

–  Adam Badowski

Adam Badowski

Adam Badowski ผู้กำกับเกม The Witcher 3: Wild Hunt

แต่อย่างไรก็ตาม คุณ Iwiński ได้ตอบคำถามอย่างยิ้มแย้มด้วยความยินดี พร้อมกับพูดปลอบใจคุณ Badowski

ผมเชื่อว่าคุณจะต้องเปลี่ยนใจอย่างแน่นอน มันยังมีแสงสว่างความหวังเล็ก ๆ อยู่นะ

– Marcin Iwiński

Marcin Iwiński

Marcin Iwiński

หากผู้อ่านไม่ทราบ หรือนึกไม่ได้ ถ้าคุณเคยเล่นเกม The Witcher 3: Wikd Hunt จะมี Easter Eggs เหตุการณ์หนึ่งของที่ Ciri ได้การเทเลพอร์ตไปต่างโลกคู่ขนาน และเมื่อเธอกลับมา เธอได้อธิบายเกั่ยวกับสถานที่ได้ไปพบ แล้วบอกต่อกับ Geralt จนเกมเมอร์หรือแฟนเกมต่าง ๆ ได้สร้างทฤษฎี และมีความเป็นไปได้ว่า Ciri จะมีบทบาทในเกม Cyberpunk 2077 หรือไม่ ? (ซึ่งหลายคนก็คาดหวังอยากให้มี)

“เธออาจะไม่เชื่อก็ได้ สิ่งที่ฉันพบก็คือมนุษย์มีชิ้นเหล็กประกอบอยู่บนหัว ทำสงครามจากระยะไกลโดยใช้สิ่งของที่คล้ายกับ megascopes และไม่ได้เดินทางด้วยม้าแล้ว แต่เดินทางด้วยเรือบินแทนน่ะ” – Ciri

ก็ถือว่าเป็นข่าวขำ ๆ กันไปพวกเรา แต่คงไม่ขำเท่าไหร่สำหรับ Adam เพราะอาจจะเป็นสร้างการความผิดหวังให้แก่แฟน ๆ บางส่วน (น้อย) ได้ ฉะนั้นผู้เขียนอยากจะให้เกมเมอร์ให้ความเคารพการตัดสินใจ เพื่อให้เป็นการสร้างกำลังใจที่ดีเพื่อให้เกมมีคุณภาพและให้ความรู้สึกทำเกมเพื่อใจรักที่สุดครับ

Cyberpunk 2077 ยังไม่มีการเปิดเผยวันปล่อยและวันวางจำหน่ายเกม โดยเกมจะออกในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top