BY BOM
26 Jul 19 10:35 pm

ผลวิจัยเผย 74% ของเกมเมอร์วัยกลางคนมักจะถูกคุกคามขณะเล่น

2 Views

ปัจจุบันการเล่นเกมออนไลน์ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มสำคัญที่สุดในการเล่นเกม โดยเฉพาะเหล่าเกมเมอร์ Generation Y ที่ในตอนนี้น่าจะเข้าสู่วัยทำงานกันแล้ว แต่ผลการสำรวจล่าสุดอาจจะโลกในเกมออนไลน์อาจจะไม่ได้น่าอยู่กว่าที่เราคิด

องค์กร Anti-Defamation League ได้ออกเปิดเผยผลการวิจัยเรื่อง Social Harassment หรือการล่วงละเมิดต่าง ๆ ในอินเตอร์เน็ต ทั้งการถูกประทุษร้าย การล่วงละเมิดทางเพศ และการเหยียดในเรื่องต่าง ๆ โดยสำรวจจากเกมเมอร์วัยกลางคนมากกว่า 1,000 ตัวอย่าง ซึ่งผลที่ออกมาพบว่า 74% ของกลุ่มตัวอย่างยอมรับว่าโดนล่วงละเมิด

โดย 65% มีประสบการณ์ในการโดนล่วงละเมิดทั้งการข่มขู่ การตามรังความ รวมถึงการถูกติดตาม (Stalker) อีกด้วย นอกจากนี้ผู้เล่นมากกว่า 29% ยังถูกนำเอาข้อมูลมาเปิดเผยในที่สาธารณะ (Doxed) ทั้ง ๆ ที่ไม่ยินยอมอีกด้วย เรียกได้ว่าสังคมเกมออนไลน์ไม่ได้น่าอยู่เหมือนกับที่คิดไว้

ซึ่งหลาย ๆ คนมองความคิดเห็นว่าการที่เกมเมอร์ทั้งหลายเจอเหตุการณ์นี้บ่อย ๆ เนื่องมาจากการที่เหล่าคนดูแลเกมมักจะไม่ค่อยดูแล Community ของเกมให้ดี ทำให้พื้นที่เหล่านั้นกลายเป็นแหล่งรวมของเหล่าเกมเมอร์พฤติกรรมไม่พิศมัย (Toxic) แทน ดังนั้นค่ายเกมต่าง ๆ เมื่อสร้างเกมที่ดีแล้ว ควรที่จะสร้างสังคมในเกมให้ดีด้วย

เรื่องนี้หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องที่ว่าไปเป็นไร แต่ในความเป็นจริงแล้วคนเรามาจากร้อยพ่อพันแม่ แต่ละคนรับอารมณ์ความรู้สึกได้ไม่เท่ากัน ดังนั้นทำดีกันไว้สังคมในเกมจะได้น่าอยู่

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top