BY KKMTC
13 Aug 19 1:18 pm

ผลงานในอนาคตของ Quantic Dream จะลงให้ทุกแพลตฟอร์ม

4 Views

หลังจากช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัท NetEase ได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้พัฒนาเกม Quantic Dream อย่างเป็นทางการ ทำให้ทีมงานเริ่มมีการวางแผนธุรกิจแบบใหม่ ด้วยการวางขายเกมเก่าบนระบบ PC และยกเลิกสัญญาการสร้างเกม Exclusive ให้ PlayStation จนเป็นเรื่องฮือฮาในวงการเกมในช่วงเวลาหนึ่ง

แต่ล่าสุด ก็มีเรื่องราวอัปเดตเกี่ยวกับทีมงาน Quantic Dream ซึ่งล่าสุด ผู้ก่อตั้งก็ออกมายืนยันว่า เกมของค่ายทั้งหมดในอนาคตจะวางขายลงทุกแพลตฟอร์ม แต่นโยบายการค้าขายเกมแบบ Exclusive จะยังคงอยู่ต่อไป

Beyond Two Souls

Gamingbolt รายงานจากบทสัมภาษณ์ของ David Cage ฝ่ายผู้กำกับเกมและผู้ก่อตั้ง Quantic Dream พูดคุยกับ DualShockers ออกมาเผยว่าทีมงาน Quantic Dream ไม่ได้พัฒนาเกม Exclusive ให้ Sony อีกต่อไป

เกมของ Quantic Dream ทั้งหมด จะไม่ใช่ Exclusive บนแพลตฟอร์มไหนแพลตฟอร์มหนึ่งอีกแล้ว

นอกจากนี้ David ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่าตอนนี้ ทีมงาน Quantic Dream กำลังพัฒนาเกมใหม่ที่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ ซึ่งอย่างไรก็ตาม ผู้พัฒนาเกมก็ยังไม่ทอดทิ้งไอเดียเรื่องการทำข้อตกลงค้าขายเกมแบบ Exclusive แต่ทีมงานจะไม่มีการสร้างเกมให้บริษัทใดบริษัทหนึ่งเหมือนช่วงเวลาอดีต

นอกเหนือจากว่า เกมของเราบางเกมจะมีข้อตกลงพิเศษให้วางขายเป็นเกม Exclusive แต่เชื่อว่าเกมของเราทั้งหมดจากนี้ไป จะวางขายทุกแพลตฟอร์มครับ

  • David Cage

Heavy Rainก็บอกว่าน่าสนใจไม่น้อย สำหรับแนวทางการค้าเกมแบบใหม่ของทีมงาน Quantic Dream ที่สร้างเกมให้ PlayStation มาโดยตลอดนับตั้งแต่ปี 2010 ได้กลับมาเป็นบริษัทเกม Third-Party อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทีมงาน Quantic Dream จะมีแนวทางอย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top