BY KKMTC
30 Apr 19 5:12 pm

บิดาแห่ง Minecraft ไม่ได้รับบัตรเชิญงานฉลองครบรอบ 10 ปีของลูกรัก เพราะคดีเหยียดเพศ

5 Views

ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ระหว่างผู้สร้างเกม Minecraft กับทีมงาน Microsoft เริ่มพังทลายลงเรื่อย ๆ หลังจากชื่อของเขาถูกลบออกจากเกมแบบเงียบ ๆ (ยกเว้นเครดิต) และล่าสุดเขาจะไม่ปรากฏตัวในงานอีเว้นท์ฉลองครบรอบ 10 ปี เกม Minecraft อีกด้วย

อ้างอิงจาก PC Gamer รายงานว่างานอีเว้นท์เฉลิมฉลองวันเกิดครบรอบ 10 ปี เกม  Minecraft ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2019 จะไม่เชิญคุณ Markus “Notch” Persson มาเป็นแขกคนพิเศษในฐานะผู้ให้กำเนิดเกมนี้

ทาง Microsoft ไม่เปิดเผยสาเหตุว่าทำไมไม่เชิญคุณ Notch มาเข้าร่วมงานนี้ แต่ทีมงานออกมายืนยันผ่านเว็บไซต์ Variety ว่าเขาจะไม่ปรากฏในงานอีเว้นท์อย่างแน่นอน

ความคิดเห็นทั้งหมดของเขา (Notch) ไม่ได้สะท้อนเกี่ยวกับ Microsoft หรือ Mojang และเขาจะไม่ปรากฏตัวใน Minecraft

ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เกม Minecraft มีอัปใหม่เกมเวอร์ชันใหม่ และมีเกมมอร์ค้นพบว่าประโยค “Made by Notch!” และ “The Work of Notch!” ออกจากเกมแบบลับ ๆ ซึ่งมีแถลงการณ์สาเหตุจากทีมงาน Mojang กล่าวว่า คุณ Notch ไม่มีส่วนร่วมกับการพัฒนาเกม Minecraft และแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างการเหยียด Trangender บน Twitter

คาดว่าทีมงาน Microsoft ไม่ส่งบัตรรับเชิญให้กับคุณ Notch เพราะไม่ต้องการเชิดชูบุคลากรที่มีลักษณะนิสัยเหยียดเพศ ซึ่งเป็นปัญหาที่มีความละเอียดอ่อนมากในยุคปัจจุบันครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top