BY N4kr1tch
19 Oct 21 11:13 pm

บิดาผู้ให้กำเนิด Master Chief ได้เข้าร่วม EA สร้างทีมสตูดิโอพัฒนาใหม่ทำเกม FPS

0 Views

Marcus Lehto ผู้ร่วมสร้างเกม Halo ได้ประกาศว่า จะย้ายไปทำงานที่ใหม่ นั่นคือได้เข้าร่วมกับ Electronic Arts ในตำแหน่งผู้กำกับเกมของสตูดิโอ EA แห่งใหม่ในย่านซีแอตเทิล ยังไม่เปิดเผยชื่อสตูดิโอนี้ และสตูดิโอนี้มีโปรเจคกำลังพัฒนาเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่งอยู่ นั่นคือทั้งหมดที่ Lehto สามารถบอกได้เพียงเท่านี้ เป็นประกาศทางการครั้งแรก

“ผมแทบรอไม่ไหวที่จะแบ่งปันเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เรากำลังสร้างตอนนี้!” เขากล่าว

เมื่อเดือนกันยายน Lehto ได้กระซิบบอกมาก่อนว่า “พวกคุณบางคนจะสนับสนุน บางคนก็ไม่สนับสนุน ผมแค่ขอให้คุณทั้งหมดร่วมเดินทางไปกับผมในเส้นทางต่อไปของผม มันยิ่งใหญ่มาก!”

เมื่อต้นปีนี้ EA ประกาศว่ากำลังเปิดสตูดิโอแห่งใหม่ในเมืองซีแอตเทิล โดยมี Kevin Stephens อดีตผู้บริหาร Monolith Productions เป็นผู้นำทีม ไม่ว่าจะเป็นสตูดิโอในซีแอตเทิลเดียวกันกับที่ Lehto เข้าร่วมหรือไม่นั้นยยังไม่ชัดเจน แต่มีการยื่นเครื่องหมายการค้าของสำนักงาน EA Seattle แห่งใหม่นี้เรียกว่า Neon Black Studios

ประวัติคร่าว ๆ ของ Lehto นั้นทำงานที่ Bungie ตั้งแต่เริ่ม เขาร่วมสร้างจักรวาล Halo ก่อนที่จะมาเป็นผู้กำกับศิลป์ที่สตูดิโอในเกม Halo ภาคอื่น ๆ Lehto ยังเป็นที่รู้จักในนาม “บิดาของ Master Chief” โดยได้สร้างการออกแบบดั้งเดิมของเขา เขาเป็นครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ในเกม Halo เกมสุดท้ายของ Bungie ชื่อ Halo: Reach ก่อนที่เขาจะย้ายไปพัฒนาเกมซีรีส์ Destiny

ต่อมา Lehto ออกจาก Bungie ในปี 2012 และก่อตั้งบริษัท V1 Interactive ของตัวเอง เปิดตัวเกมแรก Disintegration ในปี 2020 แต่ประสบความล้มเหลวเรื่องผู้เล่นและรายได้ เกมจึงได้ปิดตัวลงก่อนที่สตูดิโอจะปิดตามมา

Lehto ไม่ใช่คนเดียวที่ทำเคยเกม Halo และอยู่ Bungie มาร่วมงานที่ EA  ยังมี Alex Seropian ผู้ร่วมก่อตั้ง Bungie ผู้ร่วมสร้างจักรวาล Halo ตอนนี้อยู่สตูดิโอมือถือของ EA Industrial Toys ซึ่งกำลังสร้าง Battlefield Mobile อยู่เช่นเดียวกัน

ที่มา https://www.gamespot.com/articles/halo-co-creator-joins-ea-to-start-new-studio-working-on-first-person-games/1100-6497202/?ftag=CAD-01-10abi2f

SHARE

Nakritch Phuninakul

Back to top