BY KKMTC
22 Jan 19 2:32 pm

น้องหมา JPEG ใน Ace Combat 7 ไปสู่สุคติแล้ว

22 Views

ในเกม Ace Combat 7 ไม่มีตัวละครตัวไหนโดดเด่นและน่าเอ็นดูเท่ากับเจ้าสุนัข JPEG ที่นิ่งเป็นเด็กดีและเชื่อฟังคำสั่งอยู่เสมอ (เพราะมันขยับไม่ได้) แต่ล่าสุดในก็มีข่าวเศร้าเกิดขึ้น ทางผู้กำกับเกม Ace Combat 7 ได้ยืนยันแล้วว่าสุนัขที่เป็นนายแบบให้กับตัวเกมได้เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว

อ้างอิงจาก PCGameN – คุณ James Galizio แปลข้อความทวิตเตอร์ของคุณ Kazutoki Kono ผู้กำกับซีรี่ส์ Ace Combat ได้กล่าวแสดงความเสียใจว่าสุนัข JPEG ที่เป็นโมเดลในเกม Ace Combat 7 ได้เสียชีวิตจากไปอย่างสงบเป็นที่เรียบร้อย โดยทวิตเตอร์แปลว่า

“ผมมีข่าวเศร้ามาให้ทุกคนแชร์ครับ

เป็นเรื่องเกี่ยวกับสหายสุนัขของพวกเราที่มีชื่อเสียงและน่าจงรักภักดีที่สุด ผมได้ยินมาจากพนักงานคนอื่น ๆ ว่าเขา (สุนัข) ได้จากเราไปแล้วหลังจากถ่ายรูปไม่นาน พวกเรามีความสุขอย่างยิ่งที่ได้รู้จักคุณ ขอให้คุณพักผ่อนอย่างสงบสุขนะครับ – Kazutoki Kono”

หลังจากเกม Ace Combat 7 ได้วางจำหน่ายไปไม่นาน มีเกมเมอร์หลายคนสังเกตเห็นฉากคัตซีนฉากหนึ่งของเกมนี้ ว่าทีมงานได้ใส่ภาพสุนัขพันธุ์ Golden Retriever คุณภาพ JPEG มาตัดใส่ในเกม แทนที่จะสร้างโมเดลในเกมจริง ๆ ทำให้ฉากคัดซีนแม้ว่าตัวละคร 3D จะเคลื่อนไหวตามปกติ แต่ตัวสุนัข (ซึ่งเป็นภาพ 2D) กลับนิ่งเป็นเด็กดีจนผิดปกติ

แต่หลังจากผู้เล่นหลายคนจับได้ว่าโมเดลสุนัขในเกมเป็นภาพ JPEG ทางทีมงาน Bandai Namco Nordic จึงคิดสนุกติดแท็ก @dog_rates พร้อมกับเขียนข้อความเชิงแสดงความน่ารักของเจ้าสุนัขตัวนี้ ทำให้กลายเป็นอินเทอร์เน็ตมีมอยู่ชั่วขณะหนึ่ง

แต่ตอนนี้เจ้าสุนัขตัวนี้ได้จากไปแล้ว ฉะนั้นผู้เขียนจึงขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของสุนัข และขอให้นอนหลับอย่างสงบนะครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top