BY BOM
2 Nov 18 12:45 pm

น่ายกย่อง! เด็กมาเลเซียสร้างเกมขายไม่ถึง 5 บาทในร้านอินเตอร์เน็ต

4 Views

ต้นทุนคือเป็นสิ่งหนึ่งที่คนเรานั้นมีไม่เท่ากัน บางคนมีมากก็ถือเป็นโอกาสที่ดี บางคนมีน้อยก็ต้องพยายามกันต่อไป  แต่ความฝันของเรามีเหมือนกันแม้ต้นทุนเราจะมีไม่เท่ากัน วันนี้เรามีตัวอย่างของเด็กมาเลเซียคนหนึ่งที่ได้กลายเป็นฮีโร่ของคนทั้งประเทศจากการสร้างเกมขายในราคาไม่ถึง 5 บาท

เว็บไซด์ www.scmp.com ได้รายงานข่าวว่า Online PC community ประเทศมาเลเซียได้ระดมทุนช่วยเหลือ Muhammad Thaqif เด็กชายอายุ 12 ปีในการเติมเต็มความฝันของเขาในการสร้างเกมยิงซอมบี้ สำหรับการแข่งขัน esports หลังจากที่เด็กชายคนนี้สร้างเกมนี้ในร้านอินเตอร์เน็ทและพยายามที่ขายเกมนี้ในราคา 1 ริงกิต (ประมาณ 5 บาท) ในรูปแบบ Digital แต่กลับถูกพนักงานร้านอินเตอร์เน็ตลบทิ้งในเวลาต่อมา

เรื่องนี้ได้แพร่กระจายออกไปและกลายเป็นเรื่องที่โด่งดังขึ้นมาทันทีในสังคมของประเทศมาเลเซีย โดย Muhammad Thaqif กล่าวว่าเขาได้ใช้เวลาพัฒนาเกมในร้านอินเตอร์เน็ตนานถึง 1 ปี เนื่องจากครอบครัวของเขายากจนและไม่มีเงินในการซื้อคอมพิวเตอร์ เขาได้พยายามที่จะทำเกมให้เสร็จในปีนี้ เกมมีความคืบหน้าไปแล้วถึง 75% แต่ก็ถูกลบออกไปเนื่องจากพนักงานร้านอินเตอร์เน็ตคิดว่าเป็นไวรัส เรื่องราวของเด็กชายคนนี้ ได้จุดประกายให้กับชาวมาเลเซียได้ออกมาทำตามความฝันของตัวเอง พร้อมทั้งสนับสนุนเขาอย่างเต็มรูปแบบ

ในตอนนี้ผมได้รับคอมพิวเตอร์จาก ustaz (อิหม่าม) ผมให้คำมั่นสัญญาว่าจะพยายามทำเกมให้เสร็จเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เรื่องราวของ Muhammad Thaqif หวังว่าจะจุดประกายให้ทุกคนได้ออกมาทำตามความฝันไม่มากก็น้อย เริ่มทำเสียแต่ตอนนี้เพื่อความฝันที่ยิ่งใหญ่ของตัวเรา

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top