BY BOM
29 Apr 19 3:24 pm

นักแข่ง Fortnite ร้องสื่อ หลังชนะการแข่งขัน แต่ Epic Games ไม่ยอมจ่ายเงินรางวัล

4 Views

Fortnite Tournament ถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกเกือบ ๆ 100 ล้านเหรียญฯ โดยจะแบ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ย่อย ๆ แข่งกันตลอดทั้งปีและหลายภูมิภาคเพื่อเข้าถึงเหล่าเกมเมอร์ให้มากที่สุด ล่าสุดด้วยการที่การแข่งขันมีขนาดใหญ่เกินกว่าความสามารถของทีมงานทำให้เกิดปัญหาอยู่เนือง ๆ

เว็บไซต์ pcgamesn ได้รายงานข่าวว่านักแข่งเกม Fortnite นามว่า ttvLeftRightGN ได้โพสต์ผ่านเว็บไซต์ Reddit ทวงเงิน Epic Game จากการแข่งขัน Fortnite Australian Open ที่มีเงินรางวัลรวมถึง 4 แสนเหรียญฯ โดยในโบชัวร์การแข่งขันระบุว่าเงินรางวัลจะถูกจ่ายโดยทาง Epic Games แต่เมื่อผ่านไป 3 เดือนพบว่ายังมีผู้เล่นมากมายที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลการแข่ง (ลิงค์รายชื่อเกี่ยวกับผู้เล่นที่ยังไม่ได้เงิน)

เขาได้ส่งอีเมลไปยัง Support ของทาง Epic Games พบว่าทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ได้รับการสนับสนุนจากทาง Epic Games ซะงั้น พร้อมทั้งบอกให้เขาไปทวงเงินกับทาง Organize ที่จัดงานแทน ทั้ง ๆ ที่ตัว Twitter ของเกม Fortnite ก็มีการโพสต์เกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์นี้ แต่หลังจากนั้น 4 ชั่วโมงเขาก็ได้รับเงินรางวัลจากทาง Epic Games พร้อมกับข้อความขอบคุณสำหรับความร่วมมือ

ทาง Epic Games ได้ออกมาตอบในกระทู้ของเขาว่า สาเหตุที่จ่ายช้าเนื่องจากผู้เข้าแข่งขันบางคนกรอกข้อมูลไม่ครบ ทำให้ทาง Epic Games ไม่สามารถทำเรื่องที่จะเบิกได้พร้อมทั้งบอกช่องทางในการแก้ไขข้อมูลและยืนยันตัวตนให้ผู้เข้าแข่งขัน

fortnite

สำหรับตอนนี้ยังมีผู้เล่น 25 คนจาก 100 คนที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลจากแข่งขัน Fortnite Australian Open แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นแล้วก็ตาม

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top